Tổng kết kinh tế tập thể năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015.

Thứ năm - 05/02/2015 20:50 44 0

Tổng kết kinh tế tập thể năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015.

Ngày 04.02.2015, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết kinh tế tập thể năm 2014, triển khai Kế hoạch năm 2015. Đồng chí Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển Kinh tế hợp tác tỉnh, Ủy viên Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Lãnh đạo các Hợp tác xã, Quỹ Tín dụng nhân dân trong tỉnh tham dự.

         

Phó Bí Thư thường trực Tỉnh Ủy Lê Minh Trọng trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014 cho Quy TDND thị trấn Hòa Thành

          Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản có liên quan đã thúc đẩy và nâng cao hiệu quả kinh tế hợp tác, nhận thức của Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân có bước chuyển biến, hiểu rõ hơn vị trí, vai trò, chức năng của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hợp tác xã kiểu mới.

          Các mô hình kinh tế hợp tác đã tổ chức tốt hoạt động, hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp vật tư và bao tiêu sản phẩm. Doanh thu bình quân của các Tổ Hợp tác trong năm 2014 ước đạt 260 triệu đồng, lợi nhuận đạt bình quân 34 triệu, thu nhập trung bình của thành viên Tổ hợp tác là 2,6 triệu đồng/tháng. Tổng doanh số hàng hóa, dịch vụ của các Hợp tác xã, Quỹ Tín dụng nhân dân đạt 1.220 tỷ đồng, tăng 2,87% so cùng kỳ, đạt 112,4% so kế hoạch. Lợi nhuận bình quân của một Hợp tác xã đạt 156 triệu đồng, có 2.763 người làm việc trong các Hợp tác xã, Quỹ Tín dụng nhân dân với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/tháng. Giao thông vận tải và tín dụng là hai lĩnh vực người lao động có thu nhập cao nhất.

          Việc tổ chức, xây dựng các phong trào thi đua đã chú trọng và bám sát nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác, hướng phong trào thi đua vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu như Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Hòa Thành, Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến – Suối Ngô, Hợp tác xã Nông nghiệp mãng cầu Thạnh Tân, Hợp tác xã Vận tải hành khách và Du lịch Bình Minh, Hợp tác xã Dịch vụ thủy lợi số 01 Đồng Khởi…

          Hội nghị đã thông qua Kế hoạch hoạt động năm 2015 với các chỉ tiêu: đóng góp vào GDP của tỉnh là 4%, phát triển mới 10 Hợp tác xã, số thành viên của Liên minh Hợp tác xã đạt 95%, doanh số bình quân của một Hợp tác xã đạt 11 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 4,5 triệu/tháng và nâng cao trình độ của cán bộ quản lý, điều hành.

          Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Minh Trọng đã trao Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2014 cho Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Hòa Thành. Ông Lê Minh Trọng, ông Huỳnh Văn Quang cũng đã trao nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua./.

             Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây