Vận động trên 10 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo

Thứ hai - 16/02/2015 02:55 43 0

Vận động trên 10 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo

Vừa qua, Khối Thi đua II các Hội quần chúng tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014. Theo báo cáo của Khối, trong năm qua các đơn vị thành viên đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trên 10 tỷ đồng cho công tác từ thiện, nhân đạo. Các tổ chức Hội trong toàn Khối đã tập trung nguồn lực thực hiện các chương trình mục tiêu, qua đó đã xây tặng 22 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết và sửa chữa nhiều căn nhà khác; mổ mắt cho người nghèo đục thủy tinh thể được 1.477 ca, trong đó tại Vương quốc Campuchia là 810 ca; cấp trên 400 xe lăn, 60 xe đạp và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hàng ngàn suất quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, cấp học bổng cho nhiều lượt đối tượng bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng xã hội khác.

           

Hội nghị Tổng kết khối Thi đua II Hội quần chúng tỉnh

          Ngoài ra, các Hội trong Khối còn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên, duy trì quỹ góp vốn xoay vòng phát triển kinh tế, gắn kết hội viên trong tổ chức.

Công tác thi đua được các đơn vị thực hiện tốt, đã động viên toàn thể Hội viên hăng hái hoạt động trên các lĩnh vực, hoàn thành nhiệm vụ chính trị theo tôn chỉ, mục đích và điều lệ hội, kết quả chấm điểm thi đua cuối năm 2014, Hội Người tù kháng chiến đạt hạng nhất, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi xếp hạng nhì và Hội Người mù đạt hạng ba./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây