Tây Ninh tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2014

Thứ năm - 05/03/2015 14:45 57 0

Tây Ninh tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2014

Ngày 04.3.2015, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự hội nghị có Thiếu tướng Phan Tấn Tài - Phó Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Lê Minh Quang – Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân; Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh Nguyễn Hữu Ngân và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thành phố cùng lực lượng quân sự địa phương trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

         

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao bằng khen cho các tập thể xuất sắc

         Năm 2014, các Cấp ủy, tổ chức Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể - xã hội trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; công tác phối hợp hoạt động giữa lực lượng quân sự, công an, biên phòng và các ngành chức năng chặt chẽ, hiệu quả, chủ động xử lý kịp thời các tình huống; hoạt động ngoại giao của chính quyền, đối ngoại của lực lượng vũ trang, đối ngoại nhân dân tiếp tục thực hiện có hiệu quả; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và người có công; thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân, tiềm lực khu vực phòng thủ tỉnh, huyện được củng cố và tăng cường, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển.     

          Trong công tác huấn luyện xây dựng chính quy, lực lượng quân sự tỉnh cũng được tiếp nhận và huấn luyện đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP-AN) từ tỉnh đến cơ sở luôn được kiện toàn và hoạt động có nền nếp, phát huy được tránh nhiệm của các cấp, các ngành đối với công tác GDQP-AN trong tình hình mới. Việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng theo phân cấp được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng theo kế hoạch đã xác định.

          Việc thực hiện chỉ đạo tổ chức kiểm tra bắn đạn thật các bài bắn theo kế hoạch năm cho lực lượng thuờng trực, lực lượng dân quân tự vệ cũng như các khẩu đội cối đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và khu vực tập bắn. Đối với lực lượng quân nhân dự bị cũng được động viên, huấn luyện kiểm tra sẵn sàng động viên đạt trên 96% và tập trung huấn luyện đạt trên 99%.

          Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tư lệnh Quân khu 7, Thiếu tướng Phan Tấn Tài; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đánh giá cao kết quả trong công tác quốc phòng địa phương đạt được trong năm qua. Trong năm 2015, để thực hiện tốt công tác quốc phòng địa phương, các cấp, các ngành tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Kết luận, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Luật, Pháp lệnh, Nghị định của Nhà nước, đặc biệt là Chỉ thị số 16-CT/TU của Tỉnh ủy, Chỉ thị số 31/CT-UBND của UBND tỉnh về công tác quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2015; duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu ở các cấp, phối hợp giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới trên địa bàn tỉnh trong mọi tình huống và nâng cao khả năng đối phó với thiên tai, thảm họa; thường xuyên củng cố Hội đồng, các ban liên quan đến an ninh – quốc phòng và phải có sự phân công nhiệm vụ một cách rõ ràng, tạo sự phát triển vững chắc trong công tác Quốc phòng tại các sở ngành, đơn vị và các địa phương; tiếp tục tăng cường công tác ngoại giao, đối ngoại quốc phòng với nước bạn…

          Với những kết quả đạt được trong năm 2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 31 tập thể, 28 cá nhân. Hội nghị đã trao Bằng khen cho 15 tập thể và 9 cá nhân, các tập thể, cá nhân còn lại sẽ chuyển về cơ sở để trao tặng./.

          Thái Thành

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây