Hội nghị Điển hình tiên tiến phụ nữ tỉnh Tây Ninh lần thứ II

Thứ sáu - 06/03/2015 20:50 69 0

Hội nghị Điển hình tiên tiến phụ nữ tỉnh Tây Ninh lần thứ II

Ngày 06.3.2015, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Tây Ninh (Hội LHPN VN) tổ chức Họp mặt Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 08.3, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trung và Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II giai đoạn (2010-2015).

           

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến

          Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Bân, Nguyễn Thị Minh – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Thái – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tiếp nối truyền thống Bàa Trưng, Bà Triệu và tầng lớp phụ nữ Việt Nam, trong nhiều năm qua, công tác hội và phong trào phụ nữ tỉnh Tây Ninh đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng an ninh và các mục tiêu xã hội của tỉnh nhà.

Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với nội dung thiết thực, phù hợp, tiếp tục được các cấp Hội tập trung chỉ đạo, sức lan tỏa của phong trào ngày càng sâu, rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Phong trào thi đua đã được các cấp Hội cụ thể hóa nội dung phù hợp với điều kiện và nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, như phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Nữ công nhân viên chức; “Phụ nữ Công an nhân dân tích cực học tập, năng động sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, xây dựng gia đình hạnh phúc và đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của phụ nữ Công an; “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” của phụ nữ Quân sự, “ Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc và Đoàn kết,  sáng tạo, bình đẳng, phát triển và chủ quyền an ninh biên giới” của Phụ nữ Biên phòng…

Cùng với chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên, Hội LHPN VN tỉnh chú trọng chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các phong trào gắn với các đợt thi đua nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Hội. Sự gắn kết đó vừa có tác dụng duy trì phong trào, vừa nâng cao ý nghĩa, giá trị các phong trào thi đua của Hội.

Với sự cố gắng, nổ lực và trách nhiệm của các cấp Hội LHPN VN trong tỉnh, 5 năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương ghi nhận và khen thưởng. Từ năm 2010 đến năm 2015,  Hội LHPN VN tỉnh được Chính phủ tặng Cờ Thi đua, TW Hội LHPN Việt Nam tặng 04 Cờ Thi đua xuất sắc và 01 Bằng khen. Trung ương Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh tặng 144 Bằng khen cho tập thể và 275 Bằng khen cho cá nhân ở các cấp Hội đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Hội. Ngoài ra, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các cấp, các ngành tặng nhiều Kỷ niệm chương, Giấy khen và danh hiệu thi đua khác cho các tập thể, cá nhân phụ nữ các cấp.

          Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Phuông ghi nhận sự phấn đấu và đánh giá cao thành tích của các cấp hội và hội viên phụ nữ 05 năm qua. Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế cơ bản trong tổ chức các phong trào thi đua như: công tác phát hiện, phổ biến, nhân rộng điển hình tiên tiến; thực hiện phong trào có nơi, có lúc còn mang tính hình thức, nội dung chưa phong phú, chưa thiết thực, chưa lôi cuốn hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia…Trong thời gian tới Hội LHPN VN tỉnh cũng như các cấp hội cần nghiên cứu, ban hành kế hoạch khắc phục những hạn chế trên, quán triệt sâu sắc những quan điểm của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong trào thi đua, công tác khen thưởng. Đồng chí Võ Văn Phuông còn đề nghị các chị em phụ nữ cần cố gắng tự học, tự nâng cao trình độ, chủ động phấn đấu vươn lên, tích cực tham gia nhiều hơn nữa trong các hoạt động xã hội.

          Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 27 cá nhân phụ nữ là điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua và công tác hội 05 năm qua. Chủ tịch Hội LHPN VN tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 21 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc./.

         Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây