Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu: Lá Cờ đầu trong công tác tư pháp

Thứ hai - 16/02/2015 03:50 49 0

Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu: Lá Cờ đầu trong công tác tư pháp

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về biên chế, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Tư pháp, Cấp ủy, Chính quyền địa phương, sự nỗ lực của cán bộ công chức cũng như tác dụng thúc đẩy của các phong trào thi đua, Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) đã vượt qua mọi khó khăn và là một trong những đơn vị được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

        Xác định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) là một nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu trong công tác tư pháp nên đơn vị đã linh hoạt, chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị phục vụ cho công tác tuyên truyền PBGDPL. Thời gian qua, Phòng đã chủ động phối hợp với Hội Nông dân, Huyện đoàn, ngành Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện... mở hội nghị chuyên đề tuyên truyền lồng ghép hoặc tuyên truyền lưu động; hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn tuyên truyền PBGDPL bằng nguồn ngân sách xã; lồng ghép với các chương trình mục tiêu phát triển KT-XH ở địa phương. Vì vậy, công tác tuyên truyền PBGDPL được thực hiện tốt, thường xuyên, liên tục với tổng số trên 1.100 cuộc, trên  52.000 lượt người tham gia. Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn các xã thành lập được 11 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, 59 tổ hòa giải với 402 hòa giải viên đi vào hoạt động, hòa giải thành 119 trường hợp đạt tỷ lệ 86,23%; phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh trợ giúp pháp lý được 08 cuộc cho 476 người; tư vấn trực tiếp tại trụ sở cho 856 trường hợp; triển khai 52 cuộc thi tìm hiểu pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn với 838 người dự thi.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) được quan tâm thực hiện, đảm bảo 100% VBQPPL ở địa phương được ban hành đúng theo quy định của pháp luật. Công tác chứng thực, hộ tịch và giải quyết các việc khác do UBND huyện giao đều được đơn vị thực hiện theo đúng quy định. Khi giải quyết công việc, cán bộ, công chức đều tận tình giúp đỡ, hướng dẫn cho Nhân dân.

Với những kết quả đã đạt được, Phòng Tư pháp huyện Dương Minh Châu đứng nhất Khối Thi đua Phòng Tư pháp cấp huyện, được UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2014, xứng đáng là lá cờ đầu ngành tư pháp tỉnh Tây Ninh./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây