Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương năm 2014

Thứ sáu - 30/01/2015 21:20 63 0

Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương năm 2014

Ngày 29.01.2015, Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Công thương năm 2014 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015. Đồng chí Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

         

Trao Cờ Thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh

          Mặc dù trong điều kiện nền kinh tế năm qua vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng ngành Công Thương Tây Ninh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác như: Sản xuất công nghiệp đã có sự phục hồi và tăng trưởng, nhiều Doanh nghiệp đã tích cực đổi mới quản lý, mở rộng thị trường, thay đổi công nghệ, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm…; Hoạt động xuất nhập khẩu đã có những biến chuyển tích cực, do có sự tập trung quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh đề ra các biện pháp tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, cơ sở hạ tầng cửa khẩu tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, mở thêm các điểm thông quan hàng hóa đã tạo điều kiện thu hút, duy trì và phát triển kinh doanh xuất nhập khẩu trên địa bàn. Cùng với đó, Chi cục Quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, đầu mối trong tỉnh, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh hàng ngoại nhập lậu, hàng cấm lưu thông trên thị trường. Công tác quản lý thị trường đã hạn chế nạn buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, góp phần ổn định tình hình thị trường, tạo điều kiện để phát triển sản xuất, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tham luận tại Hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết trong năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm tạo điều kiện của UBND tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ cho doanh nghiệp của ngành Công Thương đã giúp các doanh nghiệp tháo gỡ được khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Các doanh nghiệp mong muốn, sang năm tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành để duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của ngành trong năm qua; đồng thời đề nghị ngành tiếp tục thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát; rà soát, bổ sung quy hoạch, chính sách, các chương trình, dự án triển công nghiệp, thương mại. Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động công thương. Thực hiện quy chế phối hợp giữa các ban, ngành cấp tỉnh và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành và đôn đốc việc kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ chương trình kế hoạch 2015, phấn đấu đạt thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế mà Nghị quyết tỉnh Đảng bộ đã đề ra.

Trao Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ công Thương cho Sở Công Thương Tây Ninh

Tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Bộ Công Thương cho Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh; Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây