Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong năm 2016

Thứ năm - 03/03/2016 17:35 77 0

Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong năm 2016

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2016 thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

            Đối với các sở, ngành tỉnh, có 16 nhóm TTHC được rà soát liên quan đến một số lĩnh vực của 16 Sở, ngành tỉnh (Nội vụ; Xây dựng; Giáo dục và Đào tạo; Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và công nghệ; Tư pháp; Lao động- Thương binh và Xã hội; Y tế; Kế hoạch và Đầu tư; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Tài chính; Công Thương; Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh).

Đối với UBND cấp huyện, rà soát 8 nhóm TTHC: nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Lao động- Thương binh và Xã hội; nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Tư pháp (chứng thực, hộ tịch…); nhóm TTHC liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (cấp mới, đổi, chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế…);  nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực xây dựng; nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo; nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Nội vụ; nhóm TTHC liên quan đến lĩnh vực Công Thương.

UBND tỉnh quy định thực hiện việc rà soát bằng các biểu mẫu rà soát, đánh giá về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, tính toán chi phí tuân thủ TTHC theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp. Rà soát theo hướng kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC như: giảm thành phần hồ sơ; cắt giảm quy trình, thủ tục không cần thiết; giảm chi phí tuân thủ, rút ngắn thời gian giải quyết. Trong quá trình rà soát phải báo cáo tình hình, tiến độ thực hiện và kết quả rà soát TTHC về UBND tỉnh (thông qua Sở Tư pháp).

UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố căn cứ Kế hoạch này xây dựng kế hoạch cụ thể cho cơ quan, đơn vị mình thực hiện trong năm 2016. Sở Tư pháp có trách nhiệm tổ chức, kiểm tra, đôn đốc và định kỳ báo cáo UBND tỉnh về tiến độ, chất lượng thực hiện Kế hoạch của các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

        D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây