Tây Ninh công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2015

Thứ tư - 27/04/2016 15:00 75 0

Tây Ninh công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2015

Sở Nội vụ vừa tổ chức lễ công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2015 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

      Theo đó, đối với các sở, ban, ngành tỉnh, 03 cơ quan có điểm số cao là: Sở Thông tin và Truyền thông (99.25 điểm), Sở Công Thương (97.25 điểm), Sở Khoa học - Công nghệ  (96.25 điểm). Đồng thời, 03 cơ quan đạt điểm số thấp là: Sở Y tế (84.5 điểm), Sở Tài nguyên và Môi trường (87,75 điểm), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (89.25 điểm).

      Đối với các huyện và thành phố, chỉ có 02 huyện, thành phố đạt điểm số trên 90 điểm (xếp loại A) là UBND huyện Trảng Bàng (90.75 điểm) và UBND thành phố Tây Ninh (90.25 điểm); 06 huyện đạt điểm số dưới 90 điểm (xếp loại B); UBND huyện Châu Thành đạt điểm số thấp nhất (65,75 điểm – xếp loại C).

      Đây là năm thứ ba Tây Ninh triển khai thực hiện chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính. Qua kết quả đánh giá cho thấy, một số cơ quan đã quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, bên cạnh đó cũng còn một số cơ quan thực hiện chưa tốt do thiếu đầu tư, quan tâm của Thủ trưởng đơn vị.

      Kết quả đánh giá đã chỉ ra một số hạn chế trong công tác cải cách hành chính. Chẳng hạn như, một số cơ quan còn thụ động, không quan tâm đến công tác rà soát rút ngắn thời gian, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; nhiều cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc thực hiện Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính của UBND tỉnh, nhất là ở cấp huyện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin (phần mềm văn phòng điện tử, một cửa điện tử, phần mềm ký chữ ký số) vẫn chưa thực hiện hiệu quả, một số nơi còn lúng túng, cách hiểu và thực hiện đối với một số quy trình, thao tác khi xử lý các phần mềm còn nhiều hạn chế; có sự trùng lắp trong cùng công việc trên nhiều phần mềm khác nhau (nhất là ở lĩnh vực đất đai, tư pháp). Một số sở, ban, ngành tỉnh chưa thực hiện chữ ký số để thực hiện các giao dịch hành chính giữa các cơ quan.

       Ngoài ra, một số thủ tục hành chính về đất đai được tiếp nhận, xử lý ở Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chi nhánh cấp huyện còn yêu cầu thêm thành phần hồ sơ ngoài quy định (như giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân, sổ hộ khẩu, giấy cam kết/xác nhận biết trồng lúa…); kết quả giải quyết các thủ tục hành chính này còn trễ hẹn; công tác phối hợp giữa ngành Tài nguyên và Môi trường với ngành Thuế ở cấp huyện còn nhiều bất cập.

       Đối với lĩnh vực Dược, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận kinh doanh về dược, thuốc phần lớn là trễ hẹn.

       Thông qua việc chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính hàng năm, giúp tỉnh nhìn nhận, đánh giá thực chất kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các ngành và UBND các cấp trên địa bàn tỉnh.

                                D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây