Năm 2015 các đơn vị tăng tốc hoàn thành mục tiêu Chương trình cải cách hành chính

Thứ ba - 06/10/2015 23:15 120 0

Năm 2015 các đơn vị tăng tốc hoàn thành mục tiêu Chương trình cải cách hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, năm 2015 Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 19/19 sở, ban, ngành tỉnh; 09/09 huyện, thành phố và 27/95 xã, phường, thị trấn.

                 Nội dung kiểm tra tập trung vào việc tổ chức thực hiện công tác CCHC năm 2015 và việc thực hiện hoàn thành mục tiêu của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX về CCHC giai đoạn 2011 - 2015.

             Qua kiểm tra, nhìn chung các ngành, các cấp đã quan tâm hơn đến công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2015 đã được thực hiện theo kế hoạch. Đặc biệt, các cơ quan đã đẩy mạnh, tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ để hoàn thành mục tiêu CCHC giai đoạn 2011 – 2015.

Công tác tuyên truyền CCHC được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện. Các văn bản chỉ đạo về CCHC được tuyên truyền trong nhân dân thông qua các cuộc họp ở địa phương, qua phát thanh tại các ấp, khu phố và qua Báo Tây Ninh, Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Tây Ninh, cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị.
Ngoài ra, các sở, ngành đang rà soát và chuẩn hóa lại Bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành quản lý ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) theo hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở Tư pháp và của Bộ chuyên ngành để trình UBND tỉnh chuẩn hóa lại Bộ TTHC.
Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã được kiểm tra còn một số hạn chế. Chẳng hạn như, việc công khai, niêm yết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện chưa đầy đủ, chưa cập nhật mới theo quy định; chưa công khai đầy đủ TTHC trên Trang thông tin điện tử của UBND huyện (cụ thể là Tân Biên, Dương Minh Châu, Bến Cầu,…).
          Một số lĩnh vực không có hồ sơ được tiếp nhận thường xuyên vào ngày thứ 7 nhưng vẫn phải bố trí nhân sự trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Theo Phòng Nội vụ Dương Minh Châu, thời gian gần đây có 5/7 xã của huyện không có hồ sơ tiếp nhận trong ngày thứ 7 nhưng cán bộ, công chức vẫn phải làm việc.
Cũng theo ghi nhận của Đoàn kiểm tra, việc chi trả hỗ trợ cho cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát TTHC tại huyện Dương Minh Châu chưa được thực hiện.
Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của một số cơ quan, đơn vị chưa tốt: chữ ký số, mới chỉ có 04/19 sở, ban, ngành thực hiện; ứng dụng hệ thống Văn phòng điện tử tại UBND cấp huyện mới chỉ thực hiện quy trình văn bản đến; ki ốt tra cứu thông tin tại UBND cấp huyện chưa được vận hành hoặc có vận hành nhưng chưa đạt hiệu quả cao…
                        D.P

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây