64% người dân Tây Ninh hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính.

Thứ ba - 01/09/2015 21:45 171 0

64% người dân Tây Ninh hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Nội vụ đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đã từng liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) tại các cơ quan hành chính trong năm 2014.

            Đây là cuộc khảo sát đầu tiên được thực hiện trong phạm vi toàn tỉnh. Có tới 4.451 phiếu được phát ra để điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với 9 TTHC đang được giải quyết tại 15 cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Cấp tỉnh khảo sát 5 TTHC: cấp giấy phép lái xe, đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Vận tải; cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Sở Kế hoạch và Đầu tư; giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tổ chức tại Sở Tài nguyên và Môi trường.
Đối với cấp huyện, UBND thành phố Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu, huyện Bến Cầu được chọn để khảo sát 2 TTHC: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân; cấp giấy phép xây dựng nhà ở.
Cấp xã chọn 9 đơn vị (phường 3, Ninh Sơn, xã Thạnh Tân thuộc thành phố Tây Ninh; thị trấn Dương Minh Châu, xã Bàu Năng, xã Bến Củi thuộc huyện Dương Minh Châu; thị trấn Bến Cầu, xã Long Phước, xã Long Chữ thuộc huyện Bến Cầu) để khảo sát 2 TTHC là cấp giấy khai sinh và giấy đăng ký kết hôn.
 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Hiệp Ninh (Tp.Tây Ninh)

Ông Lê Hùng Việt – Trưởng phòng cải cách hành chính – Sở Nội vụ cho biết, qua khảo sát, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh là 64,20%, trong đó, TTHC cấp giấy đăng ký kết hôn ở cấp xã có tỷ lệ hài lòng cao nhất (76%).
Theo kết quả khảo sát,cá nhân, tổ chức/doanh nghiệp tham gia khảo sát có mức độ hài lòng tương đối cao đối với các TTHC được chọn khảo sát. Đại đa số người được hỏi cho rằng trả kết quả giải quyết TTHC đúng hẹn và không có nhiều hiện tượng đòi bồi dưỡng thêm ngoài các khoảng phí theo quy định.
Cũng qua khảo sát cho thấy, một tỷ lệ nhỏ cán bộ, công chức còn thiếu kỹ năng và sự nhiệt tình, làm việc chưa đúng giờ, còn ưu tiên người thân quen…
 Đặc biệt, người dân vẫn còn nhiều bức xúc khi giải quyết thủ tục đất đai và thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Khi giải quyết 2 loại TTHC này, người dân, tổ chức phải đi lại nhiều để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và tình trạng trả kết quả chậm còn phổ biến.
Kết quả khảo sát là một thông tin tham khảo hữu ích giúp các cơ quan, đơn vị có biện pháp cải thiện phù hợp hơn trong cung cấp dịch vụ hành chính công để nâng cao mức độ hài lòng của người dân.
Được biết, trong tháng 9 này Bộ Nội vụ cũng sẽ trực tiếp thực hiện điều tra xã hội học về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại 10/63 tỉnh, thành trong cả nước. Tây Ninh là một trong 10 tỉnh, thành (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Lai Châu, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Tĩnh, ĐăkLăk, Tây Ninh, Cà Mau) được Bộ Nội vụ chọn để điều tra mức độ hài lòng của người dân.
 D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây