Tập huấn về hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Thứ ba - 24/11/2015 21:05 76 0

Tập huấn về hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Ngày 20.11.2015, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ tổ chức tập huấn về hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp theo Quyết định số 56/2015/QĐ-UBND ngày 13/11/2015 của UBND tỉnh quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính các cấp và đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh (Quyết định số 56).

 

Quang cảnh buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, ông Lê Hùng Việt – Trưởng phòng Cải cách hành chính, Sở Nội vụ đã triển khai Quyết định số 56 đến hơn 80 học viên là Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ngành tỉnh và UBND cấp huyện, Phòng Nội vụ cấp huyện.
So với Quyết định số 2005/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành năm 2007 thì Quyết định số 56 quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông vừa được UBND tỉnh ban hành đã quy định cụ thể, chi tiết hơn về: Tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Quy trình giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chínhoài….
Ngoài ra, Quyết định số 56 cũng quy định thêm một số nội dung như: yêu cầu bổ sung hồ sơ không quá 1 lần; xin lỗi người dân khi hồ sơ trễ hạn; công khai rõ ràng các thủ tục hành chính…
Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Lê Trọng Hữu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, Quyết định số 56 của UBND tỉnh sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, hướng tới phục vụ người dân, tổ chức tốt hơn.
Cũng tại buổi tập huấn, ông Lê Hùng Việt đã triển khai Quyết định số 2530/QĐ-UBND ngày 03/11/2015 của UBND tỉnh ban hành quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ông Vũ Xuân Trường – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cũng trao đổi thêm một số nội dung, thông tin về thực hiện mô hình một cửa điện tử trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.
Theo kế hoạch, từ ngày 24.11 đến 01.12.2015, Sở Nội vụ tiếp tục mở lớp tập huấn về hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho cán bộ, công chức cấp xã tại 9 huyện, thành phố trong tỉnh.
    D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây