Tây Ninh được chọn để khảo sát mức độ hài lòng của người dân

Thứ ba - 01/09/2015 22:05 144 0

Tây Ninh được chọn để khảo sát mức độ hài lòng của người dân

Tới đây, Bộ Nội vụ sẽ trực tiếp thực hiện điều tra xã hội học về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại 10/63 tỉnh, thành trong cả nước.

            Để đảm bảo tính chính xác, khách quan, minh bạch, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam cũng sẽ phối hợp thực hiện quá trình điều tra, khảo sát này.

Cuộc khảo sát này lần đầu tiên được thực hiện trong phạm vi toàn quốc. Tây Ninh là một trong 10 tỉnh, thành (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Lai Châu, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Tĩnh, ĐăkLăk, Tây Ninh, Cà Mau) được Bộ Nội vụ chọn để điều tra mức độ hài lòng của người dân.
Lần khảo sát này sẽ có 6 thủ tục hành chính (TTHC) được chọn để xác định chỉ số hài lòng của người dân, trong đó có 3 TTHC thực hiện ở cấp huyện (cấp giấy chứng minh nhân dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy phép xây dựng nhà ở) và 3 TTHC thực hiện ở cấp xã (cấp giấy đăng ký kết hôn; cấp giấy khai sinh; chứng thực).
Tại Tây Ninh, có 3 huyện, thành phố (Tp.Tây Ninh, huyện Trảng Bàng, huyện Tân Châu) và 9 xã, phường, thị trấn (Phường 1, phường Hiệp Ninh, xã Bình Minh thuộc Tp.Tây Ninh; thị trấn Trảng Bàng, xã An Tịnh, xã Phước Lưu thuộc huyện Trảng Bàng; thị trấn Tân Châu, xã Tân Đông, xã Tân Thành thuộc huyện Tân Châu) được Bộ Nội vụ chọn để khảo sát, với số phiếu điều tra là 1.260 phiếu.
 
Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa UBND xã Thạnh Tân (Tp.Tây Ninh)
Ông Lê Hùng Việt – Trưởng phòng cải cách hành chính - Sở Nội vụ cho biết, cuộc khảo sát tại Tây Ninh sẽ do 3 cơ quan phối hợp thực hiện là Sở Nội vụ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh. Hiện Sở Nội vụ đang phối hợp với UBND, các cơ quan liên quan cấp huyện, cấp xã được chọn điều tra lập danh sách người dân, tổ chức đã sử dụng, nhận kết quả trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 và danh sách điều tra viên, cộng tác viên ở các địa phương.
Đợt khảo sát này sẽ có 1 công chức của Sở Nội vụ làm điều phối viên và 1 công chức của Phòng Nội vụ các huyện, thành phố được chọn khảo sát làm điều tra viên. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh và Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng sẽ chọn cử Điều tra viên cấp huyện và cộng tác viên cấp xã để tham gia quá trình điều tra mức độ hài lòng của người dân.
Dự kiến, trong tháng 9/2015 Bộ Nội vụ sẽ triển khai phát phiếu điều tra và trong tháng 10/2015 sẽ báo cáo kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2015.
Việc điều tra xã hội học này nhằm phân tích, tổng hợp thông tin qua 6 bộ phiếu hỏi để Bộ Nội vụ xác định Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên toàn quốc; giúp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công tại các cơ quan hành chính nhà nước.
         D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây