Quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 25/11/2015 16:55 169 0

Quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh

Ngày 03/11/2015, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2530/QĐ-UBND quy định đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành và UBND các cấp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Quyết định này thay thế Quyết định số 999/QĐ-UBND ngày 31/5/2013 của UBND tỉnh ban hành.

               Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị phản ánh kết quả thực hiện các lĩnh vực như: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC (ban hành các chương trình, kế hoạch CCHC; chế độ thông tin báo cáo; công tác kiểm tra; tổ chức tuyên truyền) và kết quả thực hiện CCHC trên các lĩnh vực (cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hóa hành chính; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công của cơ quan; cải cách tài chính công; thực hiện văn hóa công sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của công chức, viên chức).

  Thang điểm Chỉ số CCHC là 100 điểm gồm tổng điểm các tiêu chí, tiêu chí thành phần. Trong đó, thang điểm thuộc lĩnh vực chỉ đạo, điều hành là 14 điểm; thang điểm kết quả thực hiện các lĩnh vực cải cách hành chính là 86 điểm. Điểm chuẩn cho mỗi tiêu chí, tiêu chí thành phần được tính trong trường hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ ở mức cao nhất.
Kết quả đánh giá được xếp thành 04 hạng: Hạng A (tổng điểm đạt được từ 90 đến 100 điểm); Hạng B (tổng số điểm đạt được từ 80 đến dưới 90 điểm); Hạng C (tổng số điểm đạt được từ 60 đến dưới 80 điểm); Hạng D (tổng số điểm đạt dưới 60 điểm).
So với Quy định đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính năm 2013 thì Quy định năm 2015 bổ sung thêm nhiều tiêu chí và tiêu chí thành phần. Phần kết quả thực hiện CCHC trên các lĩnh vực gồm 10 tiêu chí (năm 2013 chỉ có 6 tiêu chí). Các tiêu chí được bổ sung thêm vào quy định của năm nay gồm: bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công của cơ quan; cải cách tài chính công; thực hiện văn hóa công sở, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của công chức, viên chức.
Theo quy định, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các xã, phường, thị trấn, UBND các huyện, thành phố sẽ thực hiện việc tự đánh giá, chấm điểm. Sau đó, Phòng Nội vụ cấp huyện và các phòng chuyên môn liên quan sẽ thẩm định lại Chỉ số CCHC của UBND cấp xã và báo cáo UBND cấp huyện. Tương tự, Sở Nội vụ và các sở chuyên ngành sẽ thẩm định lại Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố và báo cáo UBND tỉnh.
      Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây