UBND TP Tây Ninh làm tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Thứ sáu - 23/09/2016 17:00 52 0

UBND TP Tây Ninh làm tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính

Sáng ngày 16/9/2016, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh do ông Lê Trọng Hữu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc tại UBND Thành phố Tây Ninh.

         

IMG_0650- kiem tra tai UBND TP (hinh tin 1).JPG
​Ông Phan Hùng Dũng - Trưởng Phòng Nội vụ Thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính với Đoàn kiểm tra 

         Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Phan Hùng Dũng - Trưởng phòng Nội vụ Thành phố cho biết, Thành phố đã xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, các văn bản chỉ đạo triển khai công tác cải cách hành chính đầy đủ, kịp thời. Các thủ tục hành chính đều được quan tâm giải quyết cho cá nhân, tổ chức, số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 99,45%.

          Đặc biệt, Thành phố rất coi trọng công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, tuyên truyền dưới nhiều hình thức như, hàng tuần duy trì chuyên mục "Một phút thông tin về TTHC" lồng ghép trong chương trình "Tìm hiểu pháp luật" trên Đài truyền thanh của Thành phố; Trang thông tin điện tử Thành phố cũng đã đăng tải nhiều tin, bài, hình ảnh về hoạt động cải cách hành chính. Qua đó, giúp cán bộ, công chức và nhân dân nắm rõ các thông tin liên quan đến công tác cải cách hành chính cũng như các quy định về TTHC.

          Thành phố đã tích cực rà soát các thủ tục hành chính, qua rà soát phần lớn các thủ tục đang thực hiện phù hợp với các văn bản pháp luật, không chồng chéo, mâu thuẫn; riêng trong lĩnh vực quản lý đô thị, qua rà soát thành phố có đề xuất, kiến nghị rút ngắn thời gian giải quyết từ 30 ngày xuống còn 15 ngày làm việc đối với 10/13 thủ tục của lĩnh vực này.           

          Bên cạnh đó, UBND Thành phố đang thực hiện dự án số hóa công tác quản lý địa bàn dân cư, đã liên thông dữ liệu quốc gia về dân cư, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động tác nghiệp của công chức và giảm thiểu hồ sơ, thủ tục yêu cầu từ công dân.

          Theo ý kiến của đoàn kiểm tra, so với các huyện, thành phố thì UBND Thành phố Tây Ninh được đánh giá là địa phương thực hiện tốt và có nhiều nỗ lực để đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính của thành phố. Tuy nhiên, trong công tác cải cách hành chính của Thành phố còn một số hạn chế như, có người dân phàn nàn là chưa nhận được sự quan tâm, hướng dẫn cụ thể về thành phần hồ sơ để không phải mất thời gian đi lại bổ sung giấy tờ. UBND cấp xã kiện toàn bộ phận một cửa chưa theo quy định tại Quyết định số 56 của UBND tỉnh, theo quy định chỉ bố trí công chức cấp xã làm việc tại bộ phận một cửa nhưng hầu hết các xã, phường vẫn bố trí Chủ tịch. Ngoài ra, hầu hết UBND các xã, phường thực hiện chưa tốt phần mềm Văn phòng điện tử eOffice, mới dừng lại ở việc nhận văn bản và văn bản đến chuyển xử lý mới tới chuyên viên, chưa tới Lãnh đạo.

          Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Trọng Hữu đề nghị UBND Thành phố phải có biện pháp khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính; phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính và không được để người dân làm thay nhiệm vụ của công chức.                                                                                          

                           Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây