Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

Thứ năm - 08/09/2016 21:00 69 0

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

Thực hiện Kế hoạch số 1173/KH-UBND ngày 11/5/2016 của UBND tỉnh về kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2016 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, mới đây Đoàn kiểm tra công tác CCHC của tỉnh do ông Lê Trọng Hữu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, làm việc tại Sở Y tế.

       

IMG_0619- kt  y te.JPG
​Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

       Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Sở Y tế cho biết, thời gian qua Sở Y tế đã quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn. Ngành Y tế đã có một số giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Cụ thể, ngành Y tế đã bắt tay vào thực hiện Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tiến tới sự hài lòng của người bệnh". Tại các cơ sở khám, chữa bệnh, ngành Y tế đã thành lập bộ phận tiếp nhận bệnh nhân, hướng dẫn, hỗ trợ khi người bệnh có nhu cầu, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

        Bên cạnh đó, ngành Y tế cũng triển khai nhiều phần mềm phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh; giải quyết thủ tục nhanh gọn từ khâu tiếp nhận bệnh đến khi bệnh nhân ra về, khắc phục tình trạng người bệnh mất nhiều thời gian chờ đợi khi đến khám và điều trị.

       Nhìn nhận về những khó khăn, hạn chế trong công tác cải cách hành chính của ngành Y tế thời gian qua, Sở Y tế cho biết, trong giải quyết thủ tục hành chính vẫn còn có hồ sơ trễ hạn. Chẳng hạn như, lĩnh vực hành nghề Dược, có 12 hồ sơ trễ hạn; lĩnh vực khám, chữa bệnh có 4 hồ sơ trễ hạn. Sở Y tế cũng nêu lên một số khó khăn như: biên chế không tăng nên thiếu người làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, đón tiếp bệnh nhân; thiếu nhân sự để đi thẩm định cơ sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc; một số bộ phận chuyên môn chưa có phần mềm quản lý, hoặc phần mềm chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều cán bộ y tế chưa sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý.

      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Trọng Hữu đề nghị Sở Y tế phải có biện pháp khắc phục những hạn chế trong công tác cải cách hành chính. Đối với những hồ sơ trễ hạn, phải có văn bản xin lỗi người dân, tổ chức. Ngành Y tế cần phải quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với những thủ tục hành chính thường xuyên giao dịch với người dân. Về vấn đề phân cấp, Sở Y tế nên kiến nghị UBND tỉnh phân cấp cho Sở đối với một số lĩnh vực để đảm bảo yêu cầu giải quyết công việc nhanh, thuận tiện. Đặc biệt, Sở Y tế cũng cần chấn chỉnh lại thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ để mang lại sự hài lòng cao cho người bệnh.

         

"Tới đây ngành y tế tập trung đào tạo đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn mà Bộ Y tế đưa ra là đến năm 2025 đội ngũ cán bộ y tế phục vụ khám, chữa bệnh phải có trình độ Cao đẳng y tế trở lên để phục vụ bệnh nhân tốt hơn" - Phó Giám đốc Sở Y tế Phan Thị Ngọc Liên cho biết.

                    Doãn Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây