Huyện Dương Minh Châu còn lúng túng trong thực hiện cơ chế một cửa

Thứ sáu - 23/09/2016 17:00 70 0

Huyện Dương Minh Châu còn lúng túng trong thực hiện cơ chế một cửa

Sáng ngày 20/9/2016, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc tại UBND huyện Dương Minh Châu.

       

IMG_0671 (hinh tin 3).JPG
​Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Dương Minh Châu

       Theo Báo cáo của UBND huyện Dương Minh Châu, ngay từ đầu năm huyện đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính tại huyện. Sau khi UBND tỉnh công bố Chỉ số cải cách năm 2015 - huyện Dương Minh Châu xếp thứ 8/9 huyện, thành phố, huyện đã tiến hành tổng kết, đánh giá công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, qua đó rút kinh nghiệm, chỉ đạo khắc phục những hạn chế để cải thiện và nâng cao Chỉ số CCHC trong năm 2016.

        

IMG_0663(hinh tin 3).JPG
Hình thức niêm yết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Dương Minh Châu rất thuận tiện khi tiếp cận, theo dõi, được Đoàn kiểm tra đánh giá cao

         Huyện đã quan tâm trang bị cơ sở vật chất cho bộ phận một cửa của các xã để phục vụ người dân tốt hơn. Trong đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Bến Củi đã được trang bị hệ thống bấm số, camera giám sát, máy lạnh, nước uống; tại xã Phước Minh đã được trang bị máy lạnh, mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch hành chính trên địa bàn. Đặc biệt, huyện có hình thức niêm yết TTHC hay - niêm yết trên kệ treo tường, được Đoàn kiểm tra đánh giá cao về cách làm này.

         Công tác giải quyết TTHC cũng được quan tâm thực hiện, từ đầu năm đến nay, cấp huyện tiếp nhận 702 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 702 hồ sơ. Cấp xã tiếp nhận 43.848 hồ sơ, đã giải quyết trước và đúng hạn 43.826 hồ sơ, 22 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết. Bưu điện huyện đang phối hợp với một số cơ quan, UBND các xã, thị trấn trong huyện chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân.

          Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, mặc dù UBND huyện đã cố gắng, nỗ lực để đẩy mạnh cải cách hành chính nhưng trong công tác cải cách hành chính tại huyện vẫn chưa có sự chuyển biến nhiều, chưa có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của người đứng đầu. Kết quả công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Quyết định số 56/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh còn lúng túng, nhất là trong việc kiện toàn bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện còn yếu, sử dụng phần mềm Văn phòng điện tử eOffice, chữ ký số và liên thông văn bản điện tử chưa đạt hiệu quả...

          Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Lê Trọng Hữu - Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Dương Minh Châu phải tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, tập trung nguồn lực để thực hiện công tác cải cách hành chính của huyện. Tùy vào tình hình thực tế tại địa phương, UBND huyện và UBND cấp xã kiện toàn bộ phận một cửa cho phù hợp nhưng phải đảm bảo theo quy định tại Quyết định số 56/2015/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

                           D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây