Tân Biên khảo sát mức độ hài lòng của người dân.

Thứ ba - 11/08/2015 16:20 89 0

Tân Biên khảo sát mức độ hài lòng của người dân.

Thực hiện Quyết định số 2945/QĐ-UBND ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2014-2020; huyện Tân Biên đã tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với một số dịch vụ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của một số cơ quan hành chính trong huyện.

           6 cơ quan hành chính được chọn để khảo sát gồm: Phòng Tư pháp; Phòng Tài chính – Kế hoạch; Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh Tân Biên; Thị trấn Tân Biên; xã Tân Bình; xã Tân Phong.

Huyện Tân Biên đã tiến hành khảo sát ở 5 lĩnh vực, trong đó 3 lĩnh vực thực hiện ở cấp huyện gồm: cấp lại bản chính Giấy khai sinh, cải chính hộ tịch; đăng ký kinh doanh; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với hộ gia đình, cá nhân. Cấp xã có 2 lĩnh vực; cấp Giấy khai sinh; cấp Giấy đăng ký kết hôn.
Theo kết quả khảo sát thì tỷ lệ hài lòng của người dân đối với toàn bộ quá trình giải quyết TTHC ở lĩnh vực đăng ký kinh doanh tại Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện là 76%. Tương tự, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với lĩnh vực cấp lại bản chính Giấy khai sinh, cải chính hộ tịch tại Phòng Tư pháp huyện là 73%; lĩnh vực cấp Giấy khai sinh ở cấp xã là 67%; lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh Tân Biên là 63%.
Lĩnh vực đăng ký kết hôn ở cấp xã, tỷ lệ hài lòng của người dân chỉ ở mức 57%.
Theo đánh giá của UBND huyện Tân Biên, các cá nhân, tổ chức tham gia khảo sát có mức độ hài lòng tương đối cao. Đa số người dân cho rằng thời gian trả kết quả đúng hẹn, chi phí giải quyết TTHC hợp lý, ít xảy ra hiện tượng tiêu cực.
Cũng qua khảo sát cho thấy thái độ, sự tận tình hướng dẫn của cán bộ, công chức được người dân đánh giá không cao. Mức độ thuận tiện, thoải mái của cơ sở vật chất, trang thiết bị, nơi ngồi chờ giải quyết TTHC được người dân đánh giá còn thấp.
Về thời giải quyết TTHC được đánh giá là còn kéo dài, người dân vẫn phải đi lại nhiều lần để giải quyết. Cụ thể như đối với hồ sơ đất đai giải quyết tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh Tân Biên, trung bình mỗi hồ sơ người dân phải đi 2,83 lần.  
Về phần kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, có tới 76% kiến nghị các cơ quan hành chính nhà nước cần tiếp tục đơn giản hóa TTHC và 57% kiến nghị mở rộng các hình thức thông tin giúp người dân dễ dàng tiếp cận với cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết các TTHC.
          Đây là năm đầu tiên huyện Tân Biên tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với một số dịch vụ hành chính trên địa bàn huyện, với mục tiêu nắm bắt được nguyện vọng của người dân, từ đó huyện có các biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, đem lại sự hài lòng cho người dân.
            D.P

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây