Lễ Khai Đại Hồng Chung và công bố nhân sự Ban Điều hành Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh

Thứ năm - 10/01/2019 17:00 272 0

Lễ Khai Đại Hồng Chung và công bố nhân sự Ban Điều hành  Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh

Tại Giảng đường Tâm Hòa, Chùa Linh Sơn Phước Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, sáng ngày 09/01/2019 (nhằm ngày 04/12 năm Mậu Tuất), được sự chấp thuận của Giáo hội và Chính quyền địa phương, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa - Viện chủ Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ Khai Đại Hồng Chung đặt trong khuôn viên chùa Linh Sơn Phước Trung và kết hợp Công bố nhân sự Ban Điều hành Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh, nhiệm kỳ 2017-2022.

      Chứng minh và tham dự buổi lễ về phía Trung ương Giáo hội có: Hòa thượng Thích Huệ Trí - Ủy viên Thường trực Hội Đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và các vị Hòa thượng là Ủy viên Hội Đồng Trị sự; Giáo hội tỉnh có Hòa thượng Thích Niệm Thới - Ủy viên Hội Đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh; Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa - Viện chủ Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa; Ni trưởng, Ni sư,             Đại đức tăng, ni trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất trong và ngoài tỉnh và rất đông đồng bào phật tử về tham dự.

       Đại diện Lãnh đạo các ban ngành tỉnh đến dự buổi lễ có: ông Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận; bà Đặng Minh Lũy - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Trần Minh Nay - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Trưởng Ban Tôn giáo cùng các vị nguyên lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo một số ngành tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Tây Ninh, huyện Hòa Thành, chính quyền địa phương phường Ninh Sơn.

       Hệ thống Chùa Núi Bà Tây Ninh được khai sáng cách nay hằng trăm năm và được các vị tổ sư kế thừa gìn giữ qua nhiều đời trùng tu, tôn tạo nhiều hạng mục công trình để có nơi cho tăng, ni tu học. Nay, kế thừa phát huy giá trị và tiếp tục truyền thống tốt đẹp đó, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa đã tiếp tục trùng tu, phục hồi, xây dựng mới các hạng mục công trình, trong đó có công trình ngôi Tháp Đại Hồng Chung với Đại Hồng Chung được đúc bằng đồng, chiều cao 3,4 mét, rộng khoảng 02 mét, tổng trọng lượng là 6,5 tấn, với tổng kinh phí công trình hơn 04 tỷ đồng và chính thức được đưa vào sử dụng, góp phần tô thắm thêm vẻ đẹp của Chùa Linh Sơn Phước Trung nói riêng và quần thể khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Núi Bà Đen nói chung.

      Nhân dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh trọng thể kết hợp công bố Quyết định nhân sự Ban Điều hành Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh nhiệm kỳ mới 2017-2022, gồm 18 vị, trong đó Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa tiếp tục giữ chức vụ Trưởng Ban Điều hành Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh.

      Đại diện chính quyền phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Nay chúc mừng, biểu dương những việc làm tốt đẹp của Giáo hội tỉnh nhà, của toàn thể tăng, ni, phật tử và trong đó có Ni Trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, người luôn tâm huyết với công tác từ thiện xã hội và vì sự phát triển của Phật giáo. Đồng thời, tin tưởng trong thời gian tới Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và Hệ thống các Chùa Núi Bà với nhân sự mới được bổ nhiệm cùng tăng, ni và phật tử trong tỉnh tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo mình, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

      Buổi lễ diễn ra theo nghi thức truyền thống của tôn giáo Phật giáo. Nhân dịp này, đại diện Lãnh đạo tỉnh, và các ngành đã tặng những phần quà, lẵng hoa tươi thắm chức mừng buổi lễ.

IMG_1963 (FILEminimizer).JPG
Đại diện Lãnh đạo các ban, ngành tỉnh đến dự buổi lễ 
IMG_1960 (FILEminimizer).JPG
Toàn cảnh buổi lễ
Untitled19(FILEminimizer).jpg
Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Lý Trung Đông
Untitled119(FILEminimizer).jpg
Bà Đặng Minh Lũy tặng lẵng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa
Untitled29 (FILEminimizer).jpg

Hòa thượng Thích Niệm Thới nhận lẵng hoa chúc mừng của ông Trần Minh Nay 

Untitled39(FILEminimizer).jpg

Hòa thượng Thích Tấn Đạt đại diện cho Ban Thường trực Hội Đồng Trị sự Trung ương Giáo hội

 tặng lẵng hoa chúc mừng Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa

IMG_2028 (FILEminimizer).JPG

Hòa thượng Thích Huệ Trí đại diện cho Ban Thường trực Hội Đồng Trị sự Trung ương Giáo hội

phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

IMG_1972 (FILEminimizer).JPG
Nhân sự Ban Điều hành Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt tại buổi lễ
IMG_1917 (FILEminimizer).JPG
​Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa cùng quý vị chư tôn đức thực hiện nghi thức Khai Đại Hồng Chung
IMG_1902 (FILEminimizer).JPG

Ngôi Tháp Đại Hồng Chung được xây dựng trong khuôn viên chùa Linh Sơn Phước Trung

thuộc Hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh 

     Hoàng Kha – BTG

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây