Tây Ninh: 352 mẹ được tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Thứ ba - 01/09/2015 15:50 122 0

Tây Ninh: 352 mẹ được tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Hòa cùng không khí cả nước và địa phương chào đón các ngày lễ lớn của dân tộc, ngày 31.8.2015, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ trao tặng và truy tặng Danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”.

             

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy trao Bằng phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt nam anh hùng cho các mẹ còn sống

           Tại buổi lễ, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Không, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hoàng Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng và Quyền Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh Trịnh Ngọc Phương đã lần lượt trao Danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 352 mẹ, trong đó có 25 mẹ được phong tặng.

Tính tới thời điểm hiện nay, Tây Ninh có 1191 mẹ được tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh luôn trân trọng sâu sắc và biết ơn vô hạn đối với sự cống hiến, hy sinh của các mẹ cũng như các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh: Chiến tranh đi qua, để lại nỗi đau quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Tổ quốc đời đời ghi nhớ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc, cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.
Chính các mẹ đã góp phần tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng ngời truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, là tấm gương sáng cho các thế hệ hôm nay và mai sau mãi mãi noi theo.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp, ngành, địa phương tập trung hoàn thành việc lập hồ sơ xét duyệt, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho các trường hợp còn lại; kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các doanh nghiệp, các gia đình và mỗi cá nhân phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, gia đình có công, đặc biệt là các mẹ Việt Nam anh hùng, để các mẹ sống vui, sống khỏe, thấy quê hương, đất nước phát triển, đổi mới từng ngày./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây