Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV

Thứ sáu - 28/08/2015 16:25 71 0

Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV

Ngày 25.8.2015, tại Trung tâm Thương mại Giải trí Cà Na, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương; Võ Văn Phuông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Hùng Việt – Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Không – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trịnh Ngọc Phương – Quyền Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố, doanh nghiệp và gần 300 điển hình tiên tiến.

             

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc ra mắt Đại hội

           Thực hiện lời căn dặn của Bác “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và các tầng lớp Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân giai đoạn 2010-2015 đạt 10,5%, thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 2.630 USD, gấp 1,94 lần so với năm 2010. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng được hoàn thiện. Các hoạt động văn hóa - xã hội có sự chuyển biến tích cực; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; trật tự - an toàn xã hội, quốc phòng - an ninh được đảm bảo và củng cố vững chắc.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước của Tây Ninh trong 5 năm qua đã được thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, có thực chất; đã động viên, thu hút được sự tham gia đông đảo các tầng lớp Nhân dân, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong các giới, các ngành, các địa phương, đơn vị cùng chung sức, đồng lòng nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong 5 năm qua, đã có 2.550 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua tỉnh với hơn 1.250 sáng kiến được công nhận. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện và nhân rộng nhiều mô hình, giải pháp mới thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, xung kích trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đã có 269 tập thể và 624 cá nhân được Nhà nước, Chính phủ trao tặng các hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua như: Huân chương Độc lập, Huân chương Chiến công, Huân chương Lao động, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ Thi đua của Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Bên cạnh đó, còn có hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của các ngành, các cấp. Đây là sự ghi nhận và là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh chúng ta trong suốt những năm qua, đặc biệt là trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015.
Ngoài các phong trào thi đua do Trung ương và tỉnh phát động, các cấp, ngành, địa phương đã chủ động, sáng tạo, đổi mới các phong trào thi đua, tạo sức lan toả, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm (2010 - 2015), phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020 và giao lưu với 9 gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực của tỉnh.
Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Nguyễn Thị Thanh Hòa và Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã nhiệt liệt chúc mừng những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh ta trong 5 năm qua; đồng thời biểu dương khen ngợi những điển hình tiên tiến được vinh danh tại Đại hội lần này. Để hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh đề ra trong thời gian tới; các đồng chí lưu ý một số việc cụ thể: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể cần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; quan tâm xây dựng và phát hiện nhân tố mới, điển hình mới, bồi dưỡng điển hình tiên tiến và nhân rộng các điển hình thông qua việc tổng kết và phát động phong trào học tập các điển hình tiên tiến. Chú trọng công tác khen thưởng, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước; kết hợp chặt chẽ thi đua với khen thưởng, xác định “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Khen thưởng đúng người, đúng việc, kịp thời sẽ động viên, giáo dục và thúc đẩy phong trào thi đua phát triển. 
Tại Đại hội, Ban Tổ chức đã tiến hành nghi thức trao nhận Huân chương Lao động hạng nhất cho ông Lê Minh Trọng – nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Huân chương Lao động hạng nhì cho 01 tập thể, 01 cá nhân, Huân chương Lao động hạng ba cho 02 cá nhân. Bên cạnh đó, Đại hội cũng tiến hành trao 7 Cờ Thi đua Chính phủ, 01 Danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể và 01 cá nhân.
Ghi nhận thành tích của các đơn vị trong 05 năm qua, UBND tỉnh đã tặng 33 Cờ “Thi đua xuất sắc” và 21 Bằng khen. Đại hội cũng đã thông qua danh sách 13 đại biểu tiên tiến xuất sắc tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Kết thúc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy đã chính thức phát động phong trào thi đua nước giai đoạn 2015 - 2020./.
Đại hội nhận lẵng hoa chúc mừng của Hội đồng TĐKTTW
Trao các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước
Tọa đàm với các gương điển hình tiên tiến
Trao Cờ Thi đua Chính phủ
Trao cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh 
 
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây