Tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2015

Thứ ba - 19/01/2016 03:30 42 0

Tổng kết công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2015

Ngày 14.01.2016, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ngành Tổ chức xây dựng Đảng năm 2015, triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2016. Đồng chí Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị, dự Hội nghị còn có đồng chí Hồ Thị Hiên – Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III – Ban Tổ chức Trung ương. Đồng chí Võ Thiện Trí - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

            Năm 2015, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực, chủ động tập trung tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện đồng bộ tất cả các mặt công tác Tổ chức xây dựng Đảng, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định và đã đạt được kết quả toàn diện. Nổi bật là đã làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo, tích cực chuẩn bị nhân sự Đại hội, góp phần quan trọng cho thành công của Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng với đó, ngành Tổ chức xây dựng đảng đã làm tốt công tác cán bộ; công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ... Công tác kiểm điểm, đánh giá cán bộ được chú trọng và có nhiều đổi mới. Việc kiểm điểm ở hầu hết các cơ quan, đơn vị diễn ra khá nghiêm túc, trách nhiệm. Việc xếp loại cán bộ tương đối sát thực, đảm bảo khách quan và thực chất hơn.

Trong năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17.4.2015 của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện và đã hoàn thành 100% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2015. Chính sách cán bộ được thực hiện nghiêm túc, quan tâm đến các đối tượng là lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, người có công.

Công tác tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tiếp tục được quan tâm, chú trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Năm 2015, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.356 đảng viên mới.

Ban Tổ chức các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã triển khai đồng bộ, nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng như ngành Tổ chức xây dựng Đảng, tham mưu cho Ban Thường vụ, Cấp ủy thực hiện việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và cho ý kiến hiệp y bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 268 đồng chí; chỉ định, bầu bổ sung 7 đồng chí vào Cấp ủy, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng đã đạt được trong năm 2015, đồng thời đề xuất những kiến nghị cũng như những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Công tác tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Quán triệt tinh thần đó, công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ trong năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là việc tham mưu tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, trong đó có công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội được thực hiện tốt. Tham mưu điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ cơ bản đáp ứng được yêu cầu, góp phần nâng cao chất lượng của các tổ chức cơ sở đảng; các chính sách về cán bộ; công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện khá tốt.

Tuy nhiên tại cấp cơ sở vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, trong đó có việc tham mưu tổ chức đại hội vẫn còn những nội dung chưa tốt; chưa nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh. Việc phát triển đảng trong các doanh nghiệp còn khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI; sinh hoạt chi bộ trong một số doanh nghiệp vẫn còn hình thức.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: ngành tổ chức xây dựng Đảng cần nhanh chóng thực tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện tốt Chỉ thị 51 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; bố trí cán bộ tham gia ứng cử phải bảo đảm tiêu chuẩn, thực sự có năng lực. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh ủy hoàn thiện thể chế trong công tác xây dựng Đảng, trong đó có phân công, phân cấp tổ chức bộ máy và cán bộ, quy trình giới thiệu cán bộ và bổ nhiệm cán bộ; đánh giá tổ chức cơ sở Đảng và cán bộ về mức độ hoàn thành nhiệm vụ; chế độ, chính sách đối với cán bộ…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, công tác tổ chức cần tham mưu thực hiện tốt việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ. Đồng thời tập trung thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, quản lý chặt chẽ đối tượng hợp đồng trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục đổi mới hoạt động của Đảng trong các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét về chất, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng…

          Ghi nhận thành tích trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2015, UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Phòng Chính trị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Tổ chức Thành ủy Tây Ninh, tặng Bằng khen cho 03 tập thể và Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 04 tập thể.

          Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây