Chủ động xây dựng các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ hai - 12/09/2016 23:00 56 0

Chủ động xây dựng các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh.

      Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá, qua 10 năm (2006-2016) xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã tạo chuyển biến tích cực và đạt được kết quả quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTQ. Phong trào đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống, phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thu hút được đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể các cấp xây dựng, phát động và nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm tốt và từ phong trào đã và đang xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

        Nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp

        Trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là trong việc xây dựng và hoạt động của các mô hình cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu phải nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền. Tiếp tục coi trọng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, hướng dẫn quần chúng Nhân dân thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tầng lớp Nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng Công an có cơ chế tiếp nhận và xử lý kịp thời các nguồn tin tố giác tội phạm, bảo vệ người tố giác; thực hiện tốt các mặt nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc thông tin, tình hình liên quan đến an ninh trật tự để kịp thời các giải pháp ngăn chặn, xử lý khi mới phát sinh.

         Chủ động xây dựng các mô hình

         Chủ động nghiên cứu xây dựng các mô hình hay, có hiệu quả trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; duy trì nhân rộng phát huy các mô hình hay, cách làm tốt có hiệu quả hiện nay. Xây dựng các tổ chức, lực lượng quần chúng nòng cốt làm hạt nhân để xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức quần chúng giữ gìn an ninh trật tự cơ sở (Tuần tra nhân dân, Bảo vệ dân phố, Tổ Dân cư tự quản).

Quan tâm, nâng cao chất lượng công tác hòa giải ở cơ sở, xây dựng tình làng nghĩa xóm, hòa giải kịp thời các tranh chấp bất đồng trong cộng đồng dân cư. Phối hợp chặt chẽ các ngành, các lực lượng trong thực hiện phong trào.

          Thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm tốt./.

         Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây