Lễ phong tặng, truy tặng Danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Thứ sáu - 23/12/2016 15:00 109 0

Lễ phong tặng, truy tặng Danh hiệu Vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

Ngày 22/12/2016, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 30 mẹ; trong đó 01 mẹ còn sống và 29 mẹ hy sinh, từ trần. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và thân nhân các bà mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng, truy tặng danh hiệu.

     

Trao 1.JPG
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân trao Danh hiệu vinh dự Nhà nước " Bà Mẹ Việt Nam anh hùng " cho Mẹ Nguyễn Thị Xuân ( huyện Gò Dầu ) - Mẹ duy nhất còn sống trong Lễ trao tặng

      Trong những năm qua, các Cấp uỷ Đảng, Chính quyền, Đoàn thể, Lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực cố gắng trong việc thực hiện chính sách, chăm lo, cải thiện đời sống đối với các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với nước. Công tác chăm sóc người có công với nước đã được triển khai thực hiện thường xuyên, sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân bằng nhiều việc làm cụ thể, hình thức phong phú, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

       

Trao 2.JPG
​Truy tặng Danh hiệu Vinh dự Nhà nước " Bà Mẹ Việt Nam anh hùng " cho các mẹ đã hy sinh, từ trần

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các mẹ và gia đình các mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"; đề nghị các cấp ngành, đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn". Các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát, thẩm định các đối tượng đủ tiêu chuẩn, tránh để bỏ sót các trường hợp đề nghị phong tặng, truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" trên địa bàn tỉnh./.

         Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây