Phát huy kết quả năm 2016, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản năm 2017

Thứ sáu - 17/02/2017 23:00 64 0

Phát huy kết quả năm 2016, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản năm 2017

Nhìn lại năm 2016, tuy còn gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị các ngành, các cấp; các thành phần kinh tế, sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân trong tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh tiếp tục ổn định và có mặt phát triển. Có 19/24 chỉ tiêu chủ yếu thực hiện đạt và vượt kế hoạch Nghị quyết HĐND tỉnh giao, đáng chú ý là các chỉ tiêu về: GRDP tăng 7,6% so cùng kỳ; thu ngân sách thực hiện đạt 7.144 tỉ đồng, tăng 14,6% so cùng kỳ; xuất siêu 1,1 tỷ USD; kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, doanh thu du lịch tăng 4,9% so cùng kỳ.

     Môi trường đầu tư tiếp tục được cải thiện, minh bạch; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư. Đầu tư phát triển trên địa bàn thực hiện đạt kế hoạch đề ra, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 721 triệu USD, thu hút đầu tư trong nước tăng 2,1 lần so cùng kỳ, phát triển mới 562 doanh nghiệp. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường được quan tâm chỉ đạo; an sinh xã hội và phúc lợi xã hội cơ bản được bảo đảm; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng, chống tham nhũng được chú trọng; tai nạn giao thông đường bộ giảm cả ba tiêu chí; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đền ơn đáp nghĩa được triển khai có hiệu quả; đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân được cải thiện và nâng cao; hoạt động đối ngoại được mở rộng.

      Năm 2017, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 và triển khai nhiều chủ trương lớn của Trung ương, bên cạnh những thuận lợi, dự báo sắp tới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Trong tỉnh, vẫn tồn tại một số mặt hạn chế tác động đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là việc thiếu nguồn vốn bố trí cho các công trình hạ tầng quan trọng, trong khi đó Trung ương sẽ điều chỉnh giảm tỷ lệ để lại cho tỉnh đối với các khoản thu phân chia trong thời kỳ ổn định ngân sách 2017 - 2020, thu hút nguồn lực ngoài ngân sách ngày càng khó khăn, môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh chậm được cải thiện, vì vậy đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo đảm hoàn thành thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2017 đề ra.

       Thành công của năm đầu sẽ tạo tiền đề vững chắc cho thành công của năm 2017 tiếp theo. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp cùng các ngành, địa phương sẽ phải nỗ lực hơn nữa, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, sâu sát với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp phát triển. Toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đặc biệt trong dịp đầu năm này, huy động nguồn lực của toàn xã hội, chăm lo chu đáo đối với các đối tượng chính sách, với các tầng lớp Nhân dân để tất cả phấn khởi đón xuân, bước vào năm mới.

         Hãy bước vào năm mới 2017 với tất cả niềm tin vào tương lai.

         Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây