Tỉnh ủy Tây Ninh: Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị

Thứ tư - 07/12/2016 15:00 70 0

Tỉnh ủy Tây Ninh: Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị

Ngày 06/12/2016, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh.

   

Anh 1. Trao Bang khen cua Chu tich UBND tinh.jpg
​Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

       Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 05 năm qua, các Cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 13-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; quan tâm chỉ đạo việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư có cơ hội tiếp cận bình đẳng các nguồn lực phát triển.

        Ngoài ra, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh đã phối hợp với các cơ quan có liên quan kịp thời khen thưởng và tôn vinh doanh nhân tiêu biểu. Các doanh nghiệp tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Vai trò của các tổ chức đại diện cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân được phát huy.

        Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có quy mô vừa và nhỏ nên sức cạnh tranh thấp. Loại hình hợp tác xã hoạt động phạm vi hẹp, hiệu quả chưa cao, hỗ trợ nông dân còn hạn chế. Khả năng tiếp cận thị trường chưa xứng tầm trong quá trình hội nhập. Việc thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài còn nhiều khó khăn, chất lượng sinh hoạt chưa cao.

          Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân chỉ đạo các Cấp ủy tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động số 13-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân; chú trọng công tác phát triển Đảng, xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nhiệp.

          Các cấp, các ngành thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nhiệp, tạo động lực mới thúc đấy doanh nhiệp tỉnh nhà phát triển. Tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân; kịp thời khen thưởng, tôn vinh những doanh nhân tiêu biểu.

           Tại Hội nghị, 02 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị đã được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng./.

          Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây