Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tây Ninh: tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ sáu - 14/10/2016 22:00 60 0

Liên minh Hợp tác xã tỉnh Tây Ninh: tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 11/10/2016, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Lam Phương – Phó Trưởng Cơ quan Thường trực Phía Nam – Liên minh HTX Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Tân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tỉnh; đồng chí Phan Thị Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố cùng các HTX thành viên.

     

Lien minh HTX tinh Tay Ninh don nhan Co Thi dua xuat sac cua Lien minh HTX Viet Nam.JPG
Liên minh HTX Tây Ninh đón nhận Cờ Thi đua xuất sắc của Liên minh HTX Việt Nam

    Ngày 14/10/1996, Hội đồng Liên minh các HTX Tây Ninh được thành lập – tiền thân của Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh hiện nay. Từ khi được thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ, viên chức Liên minh HTX tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, nỗ lực triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trên địa bàn tỉnh có 94 HTX, Quỹ Tín dụng nhân dân với 48.129 thành viên và 127,4 tỷ đồng vốn điều lệ. Các HTX hoạt động chủ yếu trên 4 lĩnh vực, gồm: nông nghiệp (50 HTX), công thương nghiệp (15 HTX), giao thông vận tải (11 HTX) và tín dụng (18 Quỹ Tín dụng nhân dân). Bên cạnh đó còn có 100 Tổ hợp tác hoạt động theo Nghị định số 151/2007/NĐ-CP với 1.510 thành viên, hoạt động với nhiều hình thức phong phú trên các lĩnh vực, giúp kinh tế hộ khắc phục khó khăn, hạn chế về vốn, kỹ thuật, kinh nghiệp sản xuất và hướng dẫn sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên.

     Những năm qua,. Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ, vận động, thu hút, lồng ghép các nguồn lực để hỗ trợ cho các thành viên; đã tổ chức vận hành Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh đảm bảo đúng mục đích và an toàn nguồn vốn. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, yếu kém song khu vực kinh tế tập thể cũng đã có những đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội…

     

Lien minh HTX tinh Tay Ninh don nhan Bang khen cua Thu tuong Chinh phu.JPG
​Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

    Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ Thi đua xuất sắc của Liên minh HTX Việt Nam. Đồng thời tiến hành trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể đạt Giải tại Hội thi Tìm hiểu các loại mô hình HTX kiểu mới đã diễn ra trước đó và 35 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển các HTX thời gian qua./.

       Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây