Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2559 - DL: 2015 .

Thứ hai - 17/08/2015 23:05 981 0

Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2559 - DL: 2015 .

Sáng ngày 16 tháng 8 năm 2015 (nhằm ngày mùng 03-7 Ất Mùi), tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Tây Ninh, đặt tại chùa Hiệp Long, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan PL: 2559 - DL: 2015.

          

Ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng buổi lễ

         Chứng minh và tham dự, có Hòa Thượng Thích Tịnh Khai,thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN; Hoà thượng Thích Niệm Thới - Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh,cùng các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức tăng, ni là thành viên trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và trụ trì các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm phật đường và đông đồng bào phật tử trong tỉnh về tham dự.

Đại diện Lãnh đạo các ngành tỉnh đến dự, có ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịchUỷ ban MTTQVN tỉnh; ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; cùng lãnh đạo chính quyền địa phươngphường 3, thành phố Tây Ninhvà báo, đài truyền hình cùng đến dự và đưa tin.
Đại lễ Vu lan báo hiếu không những là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo Việt Nam mà còn là lễ hội của lòng tri ân, báo ân của hai đấng sinh thành và cũng là truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.  Buổi Đại lễ diễn ra với nhiều nghi thức trang nghiêm, trọng thể theo truyền thống Phật giáo như biểu diễn trống, lân khai hội, dâng hoa, cài hoa hồng đã thể hiện tinh thần của những người con tưởng nhớ đến công ơn của cha mẹ do các thành viên của gia đình phật tử Trí Minh, tỉnh Tây Ninh thực hiện.
Đại diện đoàn đại biểu tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Pha phát biểu chúc mừng Đại lễ Vu Lan 2015 - Phật lịch 2559, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động Phật sự, tinh thần đoàn kết, cũng như những đóng góp trong hoạt động từ thiện xã hội thời gian qua của quí vị chức sắc tăng, ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà.Đồng thời, mong rằng tăng, ni, đồng bào phật tử phát huy hơn nữa những truyền thống tốt đẹp, góp phần xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp hơn.
Đặc biệt, mùa Vu lan năm nay, quý vị chức sắc, tăng, ni và đồng bào phật tử tỉnh nhà đồng lòng tiếp tục ủng hộ, đóng góp vào những công tác từ thiện xã hội như tặng nhiều phần quà, xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo và đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt…trong đó Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Viện Chủ hệ thống các Chùa Núi Bà Tây Ninh đã đóng góp 50 triệu đồng.
Cũng theo thông lệ hàng năm vào chiều ngày trước,ngày 15/8/2015 (nhằm ngày 02-7 Ất Mùi) Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức buổi lễ “Trai đàn chẩn tế” cầu siêu cho hương linh các chiến sỹ, những người đã khuất và cầu cho Quốc thới dân an và tổ chức thả đèn hoa đăng./.
Toàn cảnh buổi lễ
Hòa thượng Thích Huệ Tâm - Phó Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tây Ninh đại diện Ban Chứng minh buổi lễ nêu ý nghĩa ngày lễ Vu lan báo hiếu
Tiết mục biểu diễn trống, lân Khai hội
Ông Nguyễn Thanh Pha - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh phát biểu
chúc mừng buổi lễ
Ông Võ Thành Công - Phó Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh tặng hoa chúc mừng buổi lễ
Hòa thượng Thích Niệm Thới - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nhận hoa chúc mừng của bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh
Nghi thức cài hoa hồng đặc trưng của buổi Đại lễ Vu lan báo hiếu
 
Hoàng Kha – BTG
- Chiều ngày hôm trước, ngày 15/8/2015, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tổ chức buổi lễ Trai Đàn Chẩn tế và thả đèn hoa đăng:
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây