Tây Ninh có 4 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014

Thứ tư - 29/07/2015 21:25 55 0

Tây Ninh có 4 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách 305 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2014, trong đó có 04 Doanh nghiệp ở Tây Ninh. Nhóm ngành hàng cao su có 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, Công ty TNHH Sản xuất Cao su Liên Anh và Công ty Cổ phần Cao su Tây Ninh. Nhóm ngành hàng cơ khí có 01 doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Cơ khí Tây Ninh.

            Để được xét chọn, các doanh nghiệp phải đạt các tiêu chí: doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp, kinh doanh có lãi; không vi phạm pháp luật Việt Nam, nước ngoài và các luật khác điều chỉnh hoạt động doanh nghiệp; thực hiện nghiêm túc các hợp đồng xuất khẩu với đối tác nước ngoài; hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước; có kim ngạch xuất khẩu năm 2014 đạt mức tối thiểu theo quy định của Bộ Công Thương đối với từng mặt hàng.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ triển khai thực hiện một số hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín theo quy định của pháp luật. Cụ thể, các hoạt động theo kế hoạch tiến hành hỗ trợ cho các doanh nghiệp bao gồm: quảng bá miễn phí hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương, các trang thông tin điện tử và các tạp chí của một số đơn vị thuộc Bộ Công Thương; sử dụng miễn phí logo doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương; ưu tiên tham gia các hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, khảo sát thị trường, hội thảo, hội chợ, diễn đàn doanh nghiệp do Bộ Công Thương tổ chức; nhận miễn phí các báo cáo thông tin hàng tháng về mặt hàng xuất khẩu, thị trường xuất khẩu từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại; tham gia miễn phí các khóa đào tạo về thương mại điện tử và được giới thiệu trực tiếp các đối tác nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây