Hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc tỉnh giai đoạn 2011-2015 .

Thứ năm - 16/07/2015 17:45 65 0

Hội nghị điển hình tiên tiến Mặt trận Tổ quốc tỉnh giai đoạn 2011-2015 .

Ngày 15.7.2015, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015. Dự Hội nghị có bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Phan Thị Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng. Ông Nguyễn Văn Không - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

             

PCT Ủy ban TW MTTQVN Bùi Thị Thanh trao lẵng hoa chúc mừng Hội nghị

            Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, 5 năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò trung tâm trong việc tập hợp, giáo dục, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn đã được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và sáng tạo, qua đó, đã khơi dậy phong trào thi đua yêu nước rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân và gặt hái được nhiều kết quả.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ngày càng nâng dần chất lượng, đến  nay toàn tỉnh có 476 ấp, khu phố văn hóa. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, đóng góp trên 210 tỷ đồng và đã xây dựng được 6.673 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ vốn, cây trồng vật nuôi cho người nghèo phát triển sản xuất, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh, GDP bình quân đầu người đạt 2.630 USD.
Bên cạnh đó, Phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đem lại hiệu quả thiết thực; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được triển khai có hiệu quả; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tác động tích cực đến phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Giao lưu, trao đồi với các gương điển hình tiên tiến
Từ năm 2011 đến nay, Mặt trận các cấp trong toàn tỉnh đã thực hiện 34 mô hình mới; 29 sáng kiến, cách làm hay đạt hiệu quả và được tiếp tục duy trì, nhân rộng trong những năm tiếp theo, đã góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống mặt trận.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng ba; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 02 Cờ Thi đua và 02 Bằng khen; UBND tỉnh Tây Ninh tặng 01 Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”.
Ngoài ra các tập thể và cá nhân thuộc hệ thống mặt trận đã được Chủ tịch nước tặng 04 Huân chương Lao động hạng ba, Thủ tướng Chính phủ tặng 05 Bằng khen, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 122 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 04 Cờ Thi đua và 138 Bằng khen, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng 47 Giấy khen.
Bên cạnh đó, đã biểu dương 16.476 lượt tập thể, cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, các phong trào thi đua từ cấp Trung ương cho đến cơ sở.
Thời gian tới, các cấp Mặt trận trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tập trung vận động, kêu gọi Nhân dân hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”; Phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc…
Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tôn vinh 95 gương điển hình tiên tiến trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015, trong đó có 07 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

             Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây