Hội nghị điển hình tiên tiến Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011 – 2015.

Thứ ba - 28/07/2015 14:55 54 0

Hội nghị điển hình tiên tiến Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2011 – 2015.

Vừa qua, Sở Tài chính tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015. Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Mỹ An – Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Ban Giám đốc, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở và cán bộ, công chức, người lao động của Sở Tài chính. Ông Dương Văn Thắng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính chủ trì Hội nghị.

               Trong 5 năm qua, Lãnh đạo Sở Tài chính đã chủ động, kịp thời phát động các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần khích lệ, động viên, phát huy vai trò tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm và luôn nâng cao ý thức, chấp hành tốt các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, cùng tập thể cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ tài chính – ngân sách 05 năm qua.

Hằng năm qua thẩm tra, quyết toán các dự án hoàn thành, đơn vị đã cắt giảm những khoản chi sai chế độ, đề nghị thu hồi tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Thực hiện giám sát quản lý tài sản công từng năm, làm tốt công tác kiểm kê đánh giá tài sản trong các đơn vị hành chính sự nghiệp theo quy định của nhà nước. Nâng cao công tác quản lý và sử dụng tài sản nhà nước có hiệu quả.Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về giá, thẩm định đền bù giải phóng mặt bằng đúng quy trình. Kiểm tra, thanh tra tài chính định kỳ, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những sai phạm trong công tác quản lý tài chính, góp phần thực hiện tốt việc chống tham ô, tham nhũng, chống thất thoát tài sản kinh phí của nhà nước...
Nguồn thu ngân sách trên địa bàn tỉnh cùng với nguồn thu bổ sung của Trung ương đã đảm bảo các nhu cầu chi theo dự toán được giao, phục vụ tốt hoạt động bộ máy Nhà nước, cơ quan Đảng, đoàn thể, đảm bảo an ninh – quốc phòng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần tăng tích lũy các Quỹ tài chính công ngoài ngân sách của địa phương hơn 500 tỷ đồng, riêng Quỹ Dự trữ tài chính của tỉnh hiện nay đã có số dư được hơn 67 tỷ đồng.
Trong 05 năm qua, hai lần liên tiếp Sở Tài chính được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và 02 Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”, 04 Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Tài chính.
Giai đoạn 2015 - 2020, Sở Tài chính tiếp tục chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tài chính ngân sách trên địa bàn. Củng cố tổ chức bộ máy tinh gọn, chất lượng phục vụ cao. Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tài chính theo kế hoạch…
Hội nghị đã trao 04 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Tài chính 05 năm qua./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây