Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Tây Ninh năm 2015

Thứ tư - 22/07/2015 21:25 55 0

Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Tây Ninh năm 2015

Ngày 21.7.2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch tổ chức Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại và 72 gia đình văn hóa tiêu biểu trong tỉnh.

               Thực hiện Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg ngày 04/5/2001 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2001 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh hằng năm đếu có kế hoạch triển khai công tác gia đình, các hoạt động truyền thông ngày Gia đình Việt Nam. Các hoạt động tuyên truyền các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng và địa bàn dân cư. Câu Lạc bộ Gia đình phát triển bền vững, Nhóm Phòng chống bạo lực gia đình, Tổ Hòa giải đã góp phần thực hiện tốt công tác tư vấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân. Tỷ lệ gia đình văn hóa tăng qua từng năm, đến nay toàn tỉnh có 93,5% gia đình văn hóa.

Tại buổi Liên hoan, 72 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh đã được tuyên dương, khen thưởng, điển hình như gia đình: ông Huỳnh Thanh Phong và bà Nguyễn Thị Lệ (xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), ông Phạm Thành Phó và bà Trần Thị Lan (xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu), ông Giao Xa và bà Sót Kha (xã Ninh Điền, huyện Châu Thành), ông Lê Tuấn và bà Nguyễn Thị Bí (xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu), ông Cao Văn Xây và bà Ú Sa Kum (xã Tân Đông, huyện Tân Châu) và nhiều hộ gia đình tiêu biểu trên các lĩnh vực, đang hàng giờ làm tốt để xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp.
Phát biểu tại Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong những năm qua, cùng với việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm thực hiện tốt chủ trương xóa đói giảm nghèo, thực hiện nhiều chính sách phúc lợi xã hội. Ông cũng biểu dương thành tích của 72 gia đình văn hóa tiêu biểu, trong đó có 27 gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp trong toàn tỉnh quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao chất lượng công tác xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Ấp, khu phố văn hóa”; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam; duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình và các hoạt động biểu dương, tôn vinh, giao lưu. Ông cũng đề nghị các gia đình hôm nay tiếp tục phấn đấu, là tấm gương sáng trong cộng đồng dân cư./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây