Ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh: Tôn vinh 17 điển hình tiên tiến giai đoạn 2011- 2015.

Thứ tư - 22/07/2015 21:00 62 0

Ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh: Tôn vinh 17 điển hình tiên tiến giai đoạn 2011- 2015.

Ngày 21.7.2015, Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Ông Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng đến dự Hội nghị.

                Các chỉ tiêu cơ bản đều tăng trưởng khá

Trong 5 năm 2010 – 2014, Sở Công Thương luôn được UBND tỉnh đánh giá hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, tham mưu cho cấp trên giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực công thương, tạo điều kiện cho tổ chức hoạt động tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh.
Mặc dù có những khó khăn nhưng hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh tạo được sự ổn định và phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 17,5%/ năm, tăng 2,6 lần so với cùng thời kỳ. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ giảm tỷ trọng nông nghiệp trong GDP.Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng bình quân 23,7%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng bình quân hằng năm 15,38%. Công tác bình ổn; chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng nhái và bảo hộ sở hữu công nghiệp được triển khai quyết liệt và thường xuyên; hoạt động thương mại biên giới có nhiều khởi sắc.
Trong 05 năm qua, Ngành Công Thương tỉnh Tây Ninh đã được tặng thưởng 04 Huân chương Lao động hạng ba, trong đó có Sở Công Thương; 03 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 04 Cờ Thi đua của Bộ Công Thương và của tỉnh; 03 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 20 Bằng khen và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác.
Thi đua cần phải hướng vào những việc khó, những vấn đề bức xúc
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Nam ghi nhận những kết quả trong công tác của Ngành Công Thương và Sở Công Thương đã đạt trong 05 năm qua như phát triển bền vững các khu, cụm công nghiệp; xây dựng các sản phẩm chủ lực, các doanh nghiệp trong điều kiện khó khăn nhưng vẫn có những đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước… Có được kết quả như vậy là nhờ các phong trào thi đua khen thưởng của ngành Công Thương. 
 
Theo ông Nam, trong giai đoạn tới, việc phát động thi đua cần dựa trên nhiệm vụ được giao, các hoạt động thi đua cần phải có nhiều đổi mới trong phát động cả về chủ đề, nội dung, hình thức, tiêu chí. Công tác thi đua cần hướng vào các việc trọng tâm, những việc khó của Ngành Công Thương, của Sở Công Thương.
Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương đã biểu dương, tặng Giấy khen cho 04 tập thể, 13 cá nhân là điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015 Ngành Công Thương Tây Ninh./.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây