Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh.

Thứ ba - 28/07/2015 14:40 50 0

Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh.

Ngày 27.7.2015, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua yêu nước của ngành giai đoạn 2011- 2015; nêu phương hướng nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

              

Ông Nguyễn Thành Nam phát biểu tại Hội nghị

              Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng; các đồng chí lãnh đạo Sở, Công đoàn Ngành; Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở cùng các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Trong 05 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan như dịch bệnh, thời tiết, giá cả thị trường không ổn định, nhưng tình hình sản xuất nông nghiệp của tỉnh phát triển ổn định. Ngành đã thực hiện nhiều chương trình, dự án hỗ trợ phục vụ sản xuất, góp phần tăng năng xuất cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp gắn với tái cơ cấu ngành, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng trưởng liên tục, bình quân tăng 5,23%. Mô hình liên kết 4 nhà thâm canh lúa theo hướng VietGap và cánh đồng mẫu lớn đã mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa rộng, tạo nhiều lợi nhuận cho nông dân. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự đồng thuận cao trong xã hội, huy động được sức đóng góp của doanh nghiệp và nhân dân, tính đến nay, Tây Ninh đã có 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Từ các phong trào thi đua như “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất chất lượng hiệu quả cao” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành hăng say lao động sáng tạo trong công tác, điển hình như Phòng Tổ chức cán bộ, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Tây Ninh, ông Lê Anh Tâm, bà Lê Thị Kiều Trang, bà Phan Nguyễn Ly Ly…
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Nam đã ghi nhận và biểu dương thành tích của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh trong những năm qua, đặc biệt đã thực hiện hiệu quả tái cơ cấu ngành gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo môi trường cho các tập thể, cá nhân phấn đấu và trưởng thành cả về chính trị lẫn chuyên môn, nghiệp vụ, được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng.
Tuy nhiên, phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành vẫn có tồn tại, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục. Trong thời gian tới toàn ngành cần tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của thi đua, khen thưởng trong tình hình mới; thi đua phải bám sát nhiệm vụ trọng tâm, giải quyết những việc khó…
Tặng Giấy khen cho các điển hình tiên tiến
Tại Hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng Giáy khen khen của Giám đốc Sở cho 01 tập thể và 16 cá nhân; Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân điển hình tiên tiến./.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây