Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh – 5 năm một chặng đường phát triển .

Thứ năm - 02/07/2015 16:00 57 0

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh – 5 năm một chặng đường phát triển .

Ngày 30.6.2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Dự Hội nghị có đồng chí Võ Thành Lập – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng.

              

    Hội nghị điển hình tiên tiến Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật                    tỉnh Tây Ninh

                Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh là tổ chức chính trị - xã hội tự nguyện của đội ngũ trí thức Tây Ninh, được thành lập theo Quyết định số 148/QĐ-UBND ngày 07/10/2003 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện nay, hệ thống Liên hiệp Hội bao gồm 18 hội thành viên, hội viên tập thể với 8023 hội viên.

Những năm qua, Liên hiệp hội đã thực hiện tốt công tác tập hợp, phát huy tiềm năng trí tuệ đội ngũ trí thức, đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.
Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức từng bước được đẩy mạnh trên mọi mặt. Thông qua nhiều kênh thông tin với nhiều hình thức khác nhau như Hội thảo khoa học, tập huấn kiến thức, phát hành tờ rơi, in ấn bản tin, tập san Khoa học và Đời sống, Liên hiệp hội cũng như các Hội thành viên đã chuyển tải nhiều thông tin, chính sách pháp luật, chuyển giao áp dụng một số tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đời sống.
Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội được đặc biệt quan tâm chú trọng. Liên hiệp Hội đã tham mưu UBND tỉnh ra Quyết định số 18/2011/QĐ-UBND ngày 21/6/2011 ban hành Quy định về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh. Từ năm 2012 tới nay, Liên hiệp hội đã tổ chức tư vấn, phản biện một số nội dung chương trình, dự án và quy hoạch, được đánh giá cao, bước đầu tạo dựng tiếng nói riêng để hoạt động tư vấn phản biện của Liên hiệp hội trở thành một kênh thông tin độc lập.
Việc nghiên cứu, triển khai các đề tài khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng được Liên hiệp hội đặc biệt chú trọng. Từ năm 2011 đến năm 2014, Liên hiệp hội, các Hội thành viên đã thực hiện 423 đề tài, trong đó có 15 đề tài cấp tỉnh và 30 dự án. Phối hợp tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật cấp tỉnh, bình chọn dự thi Sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật toàn quốc, Hội thi Sáng tạo Khoa học – Công nghệ Việt Nam đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Trong 05 năm qua, Liên hiệp Hội đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng 01 Cờ Thi đua, được tặng 25 Bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh cho 09 tập thể và 16 cá nhân; 01 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.
Ghi nhận thành tích của đội ngũ trí thức tỉnh nhà 05 năm qua, tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho bà Dương Thị Thu Hiền – Chủ tịch Liên hiệp Hội; 07 tập thể và 07 cá nhân nhận Giấy khen của Liên hiệp hội vì đã có thành tích xuất sắc 05 năm qua./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây