Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh với công tác ứng dụng công nghệ thông tin.

Thứ năm - 25/06/2015 21:05 51 0

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh với công tác ứng dụng công nghệ thông tin.

Phát triển thông tin và truyền thông, đặc biệt là ứng dụng Công nghệ thôn tin (CNTT) là tiền đề quan trọng góp phần tăng trưởng kinh tế, phát triển sản xuất, nâng cao dân trí, đảm bảo quốc phòng an ninh. Nhận thức được điều đó, tỉnh Tây Ninh đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng trong chỉ đạo, điều hành, tiết kiệm thời gian và chi phí, đảm bảo công khai minh bạch các cơ chế, chính sách và cải cách hành chính.

           Với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh đã tích cực, chủ động tham mưu giúp tỉnh triển khai đổi mới công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh triển khai các ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính (các phần mềm: eoffice, quản lý chuyên ngành, Họp không giấy, Hỏi đáp trực tuyến, chữ ký số, liên thông văn bản,…) tạo ra bước đột phá lớn giúp cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh được thông suốt, xử lý công việc kịp thời, tiết kiệm chi phí và thời gian do hiệu quả các phần mềm mang lại, góp phần hiện đại hóa nền hành chính trên địa bàn tỉnh. Hiện nay 100% các sở, ban, ngành và huyện/thành phố trong tỉnh đã kết nối hệ thống mạng nội bộ (LAN); 37 cơ quan, sở, ngành đã kết nối được mạng diện rộng (WAN) của tỉnh được xây dựng trên nền mạng cáp quang nội thị về Trung tâm tích hợp dữ liệu. 100% cơ quan cấp tỉnh và cấp huyện có kết nối Internet. Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc đạt 44,6%. Phần lớn các đơn vị đã sử dụng hiệu quả phần mềm họp không giấy có tích hợp tính năng thông báo thông tin cuộc họp qua tin nhắn SMS và việc sử dụng hệ thống văn phòng điện tử có tính năng liên thông dữ liệu giữa các cơ quan đơn vị. Đóng góp của Sở trên lĩnh vực cải cách hành chính đã được UBND tỉnh đánh giá cao, tặng Bằng khen 3 năm liền (từ năm 2012- 2014).
Ngoài việc thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ trong chương trình đột phá, chương trình trọng điểm của tỉnh, đơn vị còn đạt nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua chuyên đề được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen.
Kết quả trong năm năm qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã được Chính phủ tặng Cờ Thi đua năm 2011; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 03 Cờ Thi đua ( năm 2011, 2012, 2014); UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2012; Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen năm 2013; UBND tỉnh tặng 02 Bằng khen (năm 2013, 2014)./.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây