Tổng kết 10 năm phong trào “Cựu Thanh niên xung phong nguyện nêu gương sáng theo lời Bác Hồ dạy”

Thứ sáu - 19/06/2015 22:55 48 0

Tổng kết 10 năm phong trào “Cựu Thanh niên xung phong nguyện nêu gương sáng theo lời Bác Hồ dạy”

Sáng ngày 19.6.2015, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Biều dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2011-2015 và tổng kết 10 năm (2005-2015) phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng.

                Trong những năm qua, với khí thế và sự quyết tâm mạnh mẽ của toàn hội, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tổ chức, triển khai sâu rộng trên phạm vi toàn tỉnh các hoạt động, các phong trào thi đua hết sức ý nghĩa, thiết thực và phát triển vững chắc. Rất nhiều tổ chức Hội, hội viên nêu gương sáng trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trở thành những điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình văn hóa, trong hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, có uy tín cao và sức lan tỏa trong cộng đồng, tiêu biểu như Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Cựu TNXP các huyện Gò Dầu, Tân Châu, Hòa Thành, Hội TNXP các xã Trường Đông, Trường Tây… và các cá nhân như ông Lê Anh Tòng (nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh), Nguyễn Văn Bính (huyện Tân Châu), Trần Phước Đức (huyện Hòa Thành)… đã đến các vùng sâu, vùng xa để tìm hài cốt đồng đội đưa về an táng; các ông Đặng Phước Hùng (huyện Dương Minh Châu), Nguyễn Đức Hải (huyện Châu Thành)…đã tích cực đóng góp tiền của giúp Cựu TNXP khó khăn trong cuộc sống có điều kiện vươn lên thoát nghèo…

Các cấp Hội Cựu TNXP trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với cấp chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, thực hiện kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Đến nay trong toàn tỉnh đã có 1.916 Cựu TNXP được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định đã ban hành.
Ngoài ra, các cấp Hội còn xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, tỉnh hội thành lập được Ban Công tác nữ và Câu Lạc bộ Cựu TNXP làm kinh tế, đã vận động được nhiều nguồn lực để thăm hỏi, tang tế, khám chữa bệnh, tặng quà nhân các dịp lễ, tết, giúp đỡ Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cho 2.521 lượt cá nhân với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.
Ghi nhận thành tích của các cấp Hội và Hội viên trong 10 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 13 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Ngoài ra, Hội TNXP tỉnh tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm qua trong thực hiện phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây