Điển hình tiên tiến trong công tác phát thanh – truyền thanh tại cơ sở

Thứ năm - 18/06/2015 14:45 53 0

Điển hình tiên tiến trong công tác phát thanh – truyền thanh tại cơ sở

Với chức năng nhiệm vụ được giao là thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đến với Nhân dân, trong thời gian qua, Đài Truyền thanh huyện Tân Châu đã đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của toàn huyện thông qua việc phản ánh nhanh nhạy những thông tin thời sự về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của huyện, nêu gương điển hình tiên tiến nhân tố mới, phê phán những hiện tượng tiêu cực trong xã hội và đời sống nhân dân. Đặc biệt là việc tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là một trong những nội dung trọng tâm được Đài Truyền thanh huyện tích cực chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.

           Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Châu có 120 Trạm Truyền thanh, 532 loa với 22,4 km đường dây. 05 năm qua, Đài Truyền thanh huyện và các Trạm Truyền thanh đã tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến đông đảo người dân. Với thời lượng phát sóng 3 buổi/ngày, Đài Truyền thanh huyện đã đầu tư cải tiến chương trình, nâng cao chất lượng phát thanh với nhiều chuyên mục, nội dung phong phú như: “Những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Thông tin từ cơ sở”, “Phát thanh thanh niên”, “An ninh trật tự - an toàn giao thông”, “Môi trường và cuộc sống”….

Các hệ thống phát thanh luôn được khai thác, quản lý đúng với quy định của ngành. Công tác quản lý, hoạt động của các trạm cơ sở trong thời gian qua được duy trì. Cán bộ, biên tập, kỹ thuật đài huyện đã tích cực, tăng cường xuống cơ sở kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ văn hóa cơ sở, kịp thời khắc phục những hư hỏng thông thường giúp cho các trạm cơ sở hoạt động liên tục, đảm bảo truyền thanh 4 cấp. Thực hiện tốt chế độ tiếp sóng của Đài TNVN, Đài tỉnh, Đài huyện và xây dựng chương trình thông tin của địa phương. Tăng cường đội ngũ phóng viên xuống cơ sở, nắm bắt thông tin, phản ánh nhiều nội dung từ thực tế của Nhân dân, đặc biệt trong các xã vùng sâu biên giới. Đài Truyền thanh huyện đã thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và Nhân dân, góp phần chuyển hoá nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết  Đại hội đảng các cấp đã đề ra.
Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị, Đài Truyền thanh huyện Tân Châu liên tục 04 năm liền (2011-2014) được UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” ngành phát thanh – truyền thanh – truyền hình trong toàn tỉnh./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây