Thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến.

Thứ năm - 18/06/2015 14:50 61 0

Thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến.

Ngày 17.6.2015, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến 05 năm thành phố Tây Ninh (2010-2015). Tham dự có ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, đại diện Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam thành phố, các cơ quan, ban, ngành, phường, xã và 150 đại biểu đại diện cho các điển hình tiên tiến được bình chọn từ cấp cơ sở.

             

Chủ tịch UBND Thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể  cá nhân đạt thành tích xuất sắc

           Trong 05 năm qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng của thành phố đã có bước chuyển biến tích cực. Từ các phong trào thi đua đã làm chuyển biến về nhận thức của cán bộ, Đảng viên và Nhân dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, tiếp tục nâng cao đời sống Nhân dân.

Kinh tế của thành phố Tây Ninh tiếp tục tăng trưởng khá ổn định, giá trị sản xuất tăng bình quân 14,66%/ năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng ngành thương mại – dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp.
Đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực và trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật, thực hiện có hiệu quả cơ chế “Một cửa điện tử”, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành công việc.Hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng trong thực hiện chương trình đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng và các chương trình trọng điểm về xây dựng nông thôn mới, về phát triển đô thị. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo phát triển kinh tế, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,97%. Bên cạnh đó, các chính sách với người có công và đối tượng chính sách luôn đảm bảo.
Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm được chỉ đạo thực hiện quyết liệt, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ, việc gây mất trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.
Kết quả, qua các phong trào thi đua 05 năm, thành phố Tây Ninh đã có hơn 8.250 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, UBND thành phố và phường, xã khen thưởng với thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác, hoạt động… Trong đó có 165 tập thể và 207 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các điển hình
Cũng qua phong trào thi đua yêu nước, 05 năm qua, Chủ Tịch UBND thành phố đã công nhận danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" cho 195 tập thể, 358 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và 4.380 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến". Riêng đối với ngành giáo dục và đào tạo, Chủ tịch UBND thành phố công nhận và khen thưởng cho 243 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến", 2.597 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và 3.364 cá nhân đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến". Đáng chú ý trong đó tỷ lệ người lao động trực tiếp, nông dân được khen thưởng đạt tỷ lệ khá cao, ở cấp thành phố là 81,82% và cấp phường, xã là 87,13%.
Tại Hội nghị, 06 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc điển hình trong 05 năm qua được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng Giấy khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân là những điển hình trong phong trào thi đua yêu nước 05 năm qua của thành phố.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây