Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát: Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015

Thứ năm - 02/07/2015 15:35 130 0

Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát: Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2015

Ngày 30.6.2015, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ I, giai đoạn 2011 – 2015. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Nam - Ủy viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng.

               

Khen thưởng các điển hình tiên tiến

    Là đơn vị có nhiệm vụ bảo tồn mẫu chuẩn về hệ sinh thái rừng dày bán ẩm, sự đa dạng sinh học đặc trưng của vùng rừng chuyển tiếp giữa Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long; điều tra phát hiện bổ sung và bảo tồn các loài động, thực vật đặc hữu quý hiếm hiện có trong khu vực vườn quốc gia; triển khai các hoạt động hợp tác trong việc bảo tồn thiên nhiên Vùng biên giới Việt Nam - Campuchia và bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học giữa các nước Đông Dương; góp phần duy trì sự cân bằng sinh thái và gia tăng độ che phủ của rừng, bảo đảm an ninh môi trường, đồng thời phát huy các giá trị của hệ sinh thái rừng chuyển tiếp, bán ẩm phục vụ công tác nghiên cứu khoa học, tham quan và du lịch sinh thái trên phạm vi địa giới hành chính 04 xã thuộc huyện Tân Biên, với có tổng diện tích tự nhiên là 19.156 ha trong đó phân khu bảo vệ nghiêm ngặt 8.179 ha, phân khu phục hồi sinh thái 10.852 ha.

5 năm qua, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao và nội dung giao ước thi đua của Khối Thi đua Kinh tế- Kỹ thuật; bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ban Quản lý Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã xây dựng chương trình, kế hoạch và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015 với nhiều nội dung chủ đạo, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chính vì vậy, 5 năm 2011-2015, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tài nguyên của Vườn Quốc gia.
Ngoài ra, trong nhiều năm qua, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát còn thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án nhằm phát triển kinh tế cho cộng đồng, dân cư vùng đệm; tổ chức điều tra, nghiên cứu đa dạng sinh học, tiêu biểu là các dự án “ứng dụng tiến bộ khoa học trong chăn nuôi bò và canh tác sắn tại các xã vùng đệm Vườn quốc gia”, “nguồn tài nguyên cây thuốc ở Vườn Quốc gia Lò Gò – Xa Mát phục vụ yêu cầu bảo tồn và phát triển”, “hỗ trợ bảo tồn các sinh cảnh đất ngập nước tại vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát” và đồng thời đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi hành vi về khai thác gỗ lậu, săn bắn, bẫy các loài động vật.
Qua các chương trình, dự án đã góp phần bảo vệ đa dạng sinh học cho Vườn quốc gia và phát triển kinh tế cộng đồng địa phương, đạt được kết quả đáng khích lệ, bảo vệ các loài động, thực vật đặc hữu, bao gồm cả các loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như gõ cà te, giáng hương và mạc nưa, hạc cổ trắng, vẹt má vàng, sếu đầu đỏ, cá sấu xiêm...
Trong thực hiện Chương trình trồng mới 5 triệu ha rừng, Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát đã có thành tích xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Vườn Quốc gia đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba.
Cũng tại Hội nghị, 02 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua 5 năm 2011-2015 được nhận Giấy khen của Giám đốc Vườn Quốc gia./.
Thái Thành

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây