Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2013-2014.

Thứ tư - 20/08/2014 20:45 65 0

Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2013-2014.

Sáng ngày 20.8.2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2013-2014. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng; ông Lê Quang Trung – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Liên ngành hoạt động Chữ thập đỏ trường học tỉnh.

           

Trao Bằng khen của TW Hội chữ thập đỏ Việt Nam

         Toàn tỉnh hiện nay có 270 Hội cơ sở với 784 Chi hội, 171 Đội sơ cấp cứu và 41.142 hội viên. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học năm học 2013-2014 vẫn giữ vững những thành quả đạt được trong năm học trước và có nhiều nét mới, nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động Chữ thập đỏ đã góp phần cùng Nhà trường thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” mang lại hiệu quả cao. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã được các trường triển khai, được sự đồng thuận của xã hội, giáo dục lòng nhân ái, tinh thần thương yêu, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau và ý thức trách nhiệm của học sinh, sinh viên. Tổng giá trị công tác xã hội, vận động chăm sóc sức khỏe năm học 2013-2014 là trên 9 tỷ 600 triệu đồng và 114.327 ngày công lao động.

Ông Nguyễn Hữu Ngân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND cho các cá nhân

Công tác tuyên truyền, huấn luyện được các cấp hội quan tâm, thực hiện thường xuyên, nêu cao giá trị Chữ thập đỏ và nêu gương người tốt việc tốt, lòng nhân ái. Chuyên mục “Vòng tay nhân ái” được duy trì, giúp nhiều mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; mở 110 lớp huấn luyện về công tác sơ cấp cứu và kỹ năng sinh hoạt cộng đồng cho 5.235 lượt học sinh, sinh viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ.

Qua một năm hoạt động, các cấp Hội đã bình xét theo bảng điểm thi đua, đề nghị và đã được Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 07 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 16 cá nhân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ trường học.

Trao Bằng khen và hiện vật của Chủ tịch UBND tỉnh cho cá nhân có nhiều hỗ trợ cho hoạt động Chữ Thập đỏ trường học.

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận thông qua Kế hoạch hoạt động cho năm học 2014-2015 với các chỉ tiêu cụ thể, nhằm phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, củng cố thành tích của tỉnh Tây Ninh – một tỉnh có phong trào Chữ thập đỏ trường học mạnh trong cả nước./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây