Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới

Thứ năm - 21/08/2014 14:55 53 0

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh vừa ban hành Hướng dẫn số 102-HD/BTGTU về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT).

           Theo đó, việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW cần được tiến hành thường xuyên, liên tục với nội dung, hình thức phong phú; kết hợp với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong 2 năm 2014-2015; tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh.

Mục đích là giúp cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò và ý nghĩa công tác TĐKT, về yêu cầu đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI); Đồng thời, cổ vũ, động viên các tầng lớp Nhân dân, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là phong trào thi đua “Tây Ning chung sức xây dựng nông thôn mới; tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn xã hội hướng tới Hội nghị Điển hình tiên tiến các cấp, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

          Theo đó, nội dung tuyên truyền phải làm rõ nội dung cơ bản của Chỉ thị số 34-CT/TW về vị trí, vai trò, ý nghĩa của công tác TĐKT, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐKT.

          Bên cạnh đó, tiến hành tuyên truyền những kết quả đạt được sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21.5.2004 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến”; những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân của công tác TĐKT trong thời gian qua và những bài học kinh nghiệm quý vận dụng vào công tác TĐKT trong giai đoạn hiện nay.

          Ngoài ra, phản ánh công tác khen thưng của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị; việc đẩy mạnh thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác TĐKT; việc phối hợp giữa các cơ quan làm công tác TĐKT với các cơ quan tuyên truyền để thông tin về Luật Thi đua, Khen thưởng, về kết quả các phong trào thi đua, các tập thể, các nhân được khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất. Đấu tranh, phê phán các hành vi tiêu cực trong công tác TĐKT và một số biểu hiện hình thức trong thi đua.

          Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tham mưu cấp ủy phát động các phong trào thi đua yêu nước; phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết nhân rộng điển hình tiên tiến; xuất bản các ấn phẩm để biểu dương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến để cổ vũ, nêu gương nhân rộng các cá nhân, tập thể có thành tích ở địa phương; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, Đảng viên, Nhân dân trong việc thực hiện công tác TĐKT.

Các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về công tác TĐKT trong tình hình mới theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị; chú trọng mở các diễn đàn, chuyên trang, chuyên mục về chủ trương, chính sách về công tác TĐKT của Đảng và Nhà nước, tăng cường đăng tin, viết bài, phóng sự cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh hướng dẫn và cổ vũ giới văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác về đề tài thi đua yêu nước, xây dựng hình tượng con người mới. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác thông tin cổ động, tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao cổ động cho phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh./.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây