Họp mặt kỷ niệm 64 năm truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong và trao huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”.

Thứ hai - 14/07/2014 15:50 85 0

Họp mặt kỷ niệm 64 năm truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong và trao huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”.

Ngày 11.7.2014, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam và trao huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác”.

 

Trao Huy hiệu cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác
Tại buổi họp mặt, Cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã cũng nhau ôn lại truyền thống 64 năm chiến đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Pháp, ngày 15.7.1950, Bác Hồ đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức Đội Thanh niên tập trung dài ngày phục vụ chiến dịch lấy tên là Đội Thanh niên xung phong. 64 năm qua, các thế hệ thanh niên xung phong Việt Nam đã bền gan, vững chí, sẵn sàng hy sinh, vượt qua gian khổ, lập nên chiến công oanh liệt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Cùng với Lực lượng Thanh niên xung phong cả nước, các thế hệ Thanh niên xung phong tỉnh Tây Ninh đã lập nên nhiều chiến công trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Thực hiện phong trào “năm xung phong” ở miền Nam, lực lượng thanh niên xung phong Tây Ninh đã có mặt ở khắp các chiến trường gian khổ, ác liệt nhất, sát cánh với quân đội ngày đêm trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu khắp các chiến trường. Nhiều thế hệ thanh niên xung phong đã hiến dâng những năm tháng đẹp nhất của tuổi xuân cho nền độc lập dân tộc, nhiều cán bộ đội viên thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc.
Ghi nhận những cống hiến to lớn của lực lượng thanh niên xung phong, những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, phối hợp với các ban ngành có liên quan đã giải quyết chế độ chính sách cho các gia đình liệt sỹ, đội viên bị thương trong khi làm nhiệm vụ và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thăm chiến trường xưa, tổ chức các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tặng nhà, sổ tiết kiệm giúp nhau vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu giảm nghèo, ổn định cuộc sống.
          Truyền thống hào hùng của lực lượng Thanh niên xung phong Tây Ninh được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng các phần thưởng cao quý như Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” cho Đội Thanh niên xung phong 2311 Hoàng Lê Kha – Tây Ninh và nhiều phần thưởng cao quý khác. Trong nhiều năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Tây Ninh luôn đạt thứ hạng cao trong Khối Thi đua các tổ chức Hội quần chúng tỉnh, 02 năm liên tiếp nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” của UBND tỉnh.
Nhân dịp này, 71 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác của tỉnh đã được nhận huy hiệu “Cựu Thanh niên xung phong làm theo lời Bác” của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, là những tấm gương sáng để xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay hiểu và nhận thức sâu sắc hơn về thế hệ đi trước- những người đóng góp xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển đất nước thời kỳ hòa bình./.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây