Hòa Thành: sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2014.

Thứ ba - 08/07/2014 17:45 67 0

Hòa Thành: sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2014.

Ngày 07.7.2014, huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị Sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự có ông Nguyễn Duy Ân – Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua – Khen thưởng cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới huyện Hòa Thành, Chủ tịch UBND các xã trong huyện.

          

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014 CT XD NTM huyện Hòa Thành

          Trong 6 tháng đầu năm 2014, Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới huyện Hòa Thành cùng các địa phương trong huyện đã tập trung triển khai kế hoạch và đi vào thực hiện đạt kết quả tương đối tốt. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, vận động Nhân dân và doanh nghiệp đóng góp trên 1 tỷ 700 triệu đồng, phát huy vai trò của cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới.

          Việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được chú trọng, giới thiệu việc làm mới cho 2.167 lao động, khai giảng 11 lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, thực hiện mô hình liên kết 4 nhà thâm canh lúa theo hướng VietGAP và cánh đồng mẫu lớn 2 vụ. Trên địa bàn huyện có 14 hợp tác xã đang hoạt động, trong đó có 3 hợp tác xã lĩnh vực nông nghiệp, 6 hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, 2 hợp tác xã giao thông vận tải, 3 quỹ tín dụng nhân dân và 8 tổ hợp tác, có 6 trang trại đang hoạt động đã được cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại với số vốn trên 15 tỷ đồng.

           Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện có 2/7 xã đạt 15 tiêu chí, 3/7 xã đạt 11 tiêu chí, 2/7 xã đạt 10 tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị, địa phương trong huyện tập trung thực hiện các công việc theo kế hoạch, khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng, phấn đấu đến cuối năm 2014 xã Long Thành Trung đạt chuẩn nông thôn mới.

         

Trao Bằng khen của Thủ tướng 

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Long Thành Trung và ông Huỳnh Minh Quân – hiện ngụ xã Long Thành Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

          Phát biểu tại Hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh Nguyễn Duy Ân cho biết, so với các huyện, thành phố trong tỉnh, Hòa Thành là địa phương có số tiêu chí trung bình đạt cao nhất, trong thời gian tới, đề nghị địa phương giữ vững các tiêu chí đạt được, có kế hoạch cụ thể, khả thi để phấn đấu đạt các tiêu chí còn lại. Tập trung phát triển sản xuất, quy hoạch sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân đi đôi với việc tuyên truyền vận động Nhân dân bảo vệ môi trường, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; huy động sức dân bằng những hình thức thích hợp.

            Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây