Hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Thứ năm - 12/06/2014 22:35 71 0

Hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Ngày 12.6.2014, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 56/2013/NĐ-CP (Nghị định số 56) của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đồng chí Nguyễn Hữu Ngân – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban TĐKT và đồng chí Dương Văn Phú – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đồng chủ trì Hội nghị.

           

Hội nghị Tập huấn thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 56/2013/NĐ-CP ngày 22.5.2013 của Chính phủ về thi hành Pháp lệnh quy định Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Báo cáo cho biết, căn cứ Nghị định số 56 và các văn bản hướng dẫn của Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, liên ngành Nội vụ và LĐTBXH tỉnh đã ban hành hướng dẫn số 30 về thực hiện Nghị định số 56 trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo các huyện, thành phố tuyên truyền đến quần chúng nhân dân, hướng dẫn cấp cơ sở rà soát, lập hồ sơ đề nghị cho các đối tượng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, các địa phương, cơ sở gặp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thẩm định hồ sơ; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị đến Sở Nội vụ và Sở LĐTBXH.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Nội vụ, Sở LĐTBXH hướng dẫn các nội dung cơ bản của Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và nội dung của Nghị định số 56. Trong đó trọng tâm là phạm vi điều chỉnh của Nghị định về chế độ ưu đãi, hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị tặng hoặc truy tặng danh hiệu này và việc tổ chức thực hiện. Căn cứ theo những phạm vi điều chỉnh của Nghị định số 56, tỉnh Tây Ninh sẽ có thêm trên 600 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Để thực hiện tốt Nghị định số 56, Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh yêu cầu các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong quần chúng Nhân dân việc thực hiện hồ sơ đề nghị tặng, truy tặng danh hiệu này bằng nhiều hình thức thích hợp, có tập trung, trọng tâm, trọng điểm; hướng dẫn cơ sở có hồ sơ trả bổ sung đề nghị các đối tượng khai rõ ràng theo quy định. 

Theo kế hoạch, các đơn vị huyện, thành phố hoàn thành các hồ sơ, thủ tục xét tặng hoặc truy tặng trình Chủ tịch UBND tỉnh để tỉnh trình Trung ương trước ngày 20.7.2014.

Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây