Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo.

Thứ tư - 02/04/2014 14:45 147 0

Ban hành quy định phân cấp quản lý công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo.

Nhằm đẩy mạnh cải cách tổ chức và quản lý, phát huy dân chủ, tăng cường pháp chế trong công tác thi đua, khen thưởng, UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định số 670/QĐ-UBND ngày 25.3.2014 phân cấp quản lý công tác thi đua, khen thưởng Ngành Giáo dục và Đào tạo, quy định về phân cấp quản lý và công nhận các Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và quy trình xét, công nhận. Tuy nhiên Quyết định này không áp cho việc xét tặng các Danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”, các hình thức thi đua, khen thưởng của Công đoàn và danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng áp dụng cho học sinh, sinh viên.

 

Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm trong công tác thi đua, khen thưởng của ngành theo quy định của pháp luật hiện hành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của ngành Giáo dục và Đào tạo ở địa phương, định kỳ tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND các huyện, thành phố và Sở để kiểm tra, theo dõi. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở, Hiệu trưởng các trường học chịu trách nhiệm tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng của đơn vị; chủ động phối hợp với tổ chức đoàn thể cùng cấp tổ chức thi đua và bình xét, khen thưởng.
Theo phân cấp quản lý, UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”, công nhận các Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, “Chiến sĩ thi đua tỉnh”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Lao động tiên tiến” cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và tặng Bằng khen. Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận các Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Lao động tiên tiến” và tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các trường, đơn vị trực thuộc Sở. UBND các huyện, thành phố công nhận các Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Lao động tiên tiến” và tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các trường, đơn vị trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Quyết định cũng quy định quy trình xét, tặng và đề nghị tặng các Danh hiệu thi đua, nhất là việc xét, công nhận đề tài khoa học cấp tỉnh và cấp cơ sở. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Nội vụ (Ban Thi đua – Khen thưởng) có hướng dẫn cụ thể về tiêu chuẩn, đối tượng, số lượng, hồ sơ, quy trình công nhận danh hiệu thi đua, khen thưởng và đề nghị khen thưởng để các huyện, thành phố, đơn vị, trường học tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.
Quyết định phân cấp quản lý nhằm đảm bảo thực hiện chủ trương của Đảng, đặc biệt Văn kiện Đại hội Đảng IX xác định “phân công, phân cấp, nâng cao tính chủ động của chính quyền địa phương” và “phân cấp mạnh và toàn diện giữa các cấp trong hệ thống hành chính nhà nước”, phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn phong trào thi đua Ngành Giáo dục và Đào tạo.
Thái Thành

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây