UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thứ hai - 14/04/2014 14:45 58 0

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Thực hiện Chương trình hành động số 36-CTr/TU ngày 26.8.2013 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 316/QĐ-UBND ngày 27.01.2014ban hành Kế hoadh5 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

            Giao Sở Kế hoạch Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan cùng các huyện, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Hợp tác xã, Nghị quyết Trung ương 5 và Chương trình hành động của Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức trong Nhân dân, cán bộ, Đảng viên và các xã viên về bản chất tốt đẹp của mô hình hợp tác xã kiểu mới.

 

Triển khai Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

           Khuyến khích, tuyên truyền, vận động và hỗ trợ kinh tế tập thể phát triển với nhiều hình thức đa dạng, đa ngành nghề. Các Hợp tác xã phi nông nghiệp tiếp tục tăng về số lượng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ; các Hợp tác xã nông nghiệp tập trung đồng thời chuyển sang hoạt động sản xuất kinh doanh đa ngành nghề, hỗ trợ tốt khâu dịch vụ đầu vào và tiêu thụ sản phẩm cho các hộ xã viên và người lao động; xây dựng kế hoạch liên doanh, liên kết giữa các Hợp tác xã với nhau, giữa Hợp tác xã với các Doanh nghiệp trên địa bàn nhằm mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động, tăng năng lực và sức cạnh tranh trên thị trường.
          Đẩy mạnh hai phong trào thi đua “đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hợp tác xã” và “Hợp tác xã tiên phong trong xóa đói giảm nghèo – xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn tỉnh.
          Chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung các nguồn lực, thực hiện tốt, có hiệu quả các chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kinh tế tập thể phát triển và thụ hưởng các chính sách của Nhà nước
          Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với kinh  tế tập thể về thuế, tín dụng, đất đai... tạo điều kiện cho các Hợp tác xã tham gia vào các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các chương trình quốc gia về lao động, việc làm, xoá đói giảm nghèo, phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội, hoạt động khuyến nông, khuyến công, xúc tiến thương mại, hỗ trợ Hợp tác xã vay vốn với lãi xuất ưu đãi để đầu tư đổi mới nâng cao dây chuyền, thiết bị, công nghệ sản xuất, kinh doanh...nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
          UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cụ thể hóa nhiệm vụ vào kế hoạch hàng năm và tập trung thực hiện, định kỳ báo cáo, đánh giá kết quả trong báo cáo thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi, tổng hợp việc thực hiện kế hoạch, đề xuất UBND tỉnh xử lý những vướng mắc trong quá trình thực hiện.
        Thái Thành
 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây