Tổng kết hoạt động Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh năm 2013: hơn 26 ngàn trường hợp được hỗ trợ.

Thứ năm - 20/03/2014 14:05 53 0

Tổng kết hoạt động Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh năm 2013: hơn 26 ngàn trường hợp được hỗ trợ.

Sáng ngày 19.3.2014, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh tổ Hội nghị Tổng kết hoạt động từ thiện năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh, đại diện Lãnh đạo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các mạnh thường quân, các nhà bảo trợ tiêu biểu.

 

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho
nhà bảo trợ tiêu biểu
Năm 2013, Hội Bảo trợ bệnh người nghèo tỉnh Tây Ninh cùng các Chi hội cơ sở, các mạnh thường quân tiếp tục thực hiện các chương trình nhân đạo: đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể, hỗ trợ mổ mắt cho 1.664 trường hợp; xây dựng 12 căn nhà tình thương; cấp 250 xe lăn, xe lắc cho người tàn tật và người già đau yếu, bại liệt; vận động, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo; cấp 500 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn địa phương… tổng giá trị trên 7 tỷ đồng, trên 26 ngàn trường hợp được hỗ trợ.
Các chương trình nhân đạo của Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh thời gian qua đã cùng với địa phương chăm lo cho người nghèo khó, bệnh tật; kết quả từ các hoạt động từ thiện của Hội góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội, ngày càng có nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được thụ hưởng các chương trình của Hội.
Năm 2014, Hội và các cấp hội cơ sở vận dụng mọi nguồn lực, phấn đấu vận động quỹ từ 4 tỷ đồng để phục vụ cho mục tiêu, các chương trình nhân đạo; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị liên quan để ngày càng có nhiều người nghèo được hỗ trợ.
Dịp này, UBND tỉnh quyết định khen thưởng cho 09 tập thể và 12 cá nhân; Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh khen thưởng 02 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp trong tổ chức, thực hiện hoạt động nhân đạo, bảo trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong năm 2013.
Thái Thành
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây