Tiêu chí, thang điểm đánh giá, xếp loại công tác dân vận chính quyền

Thứ năm - 21/10/2021 17:00 735 0

Tiêu chí, thang điểm đánh giá, xếp loại công tác dân vận chính quyền

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định số 1743/QĐ-UBND ngày 02/8/2021 Quy định về Tiêu chí, thang điểm đánh giá, xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (thay thế Quyết định số 731/QĐ-UBND ngày 26/3/2019).

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định số 1743/QĐ-UBND ngày 02/8/2021 Quy định về Tiêu chí, thang điểm đánh giá, xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (thay thế Quyết định số 731/QĐ-UBND ngày 26/3/2019).

Quy định này quy định về tiêu chí, thang điểm và kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền hàng năm đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Về trình tự, thời gian thực hiện đánh giá, xếp loại công tác Dân vận chính quyền:
- Cơ quan, đơn vị tự đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền theo 05 tiêu chí.
- Thời gian gửi kết quả tự đánh giá về Sở Nội vụ chậm nhất là ngày 17 tháng 12 hàng năm.
- Sở Nội vụ phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện xem xét, thẩm định hồ sơ của các cơ quan, đơn vị chậm nhất là ngày 25 tháng 12 hàng năm có báo cáo trình Chủ tịch UBND tỉnh.
- Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố kết quả xếp loại công tác dân vận chính quyền đối với các cơ quan, đơn vị chậm nhất là ngày 31 tháng 12 hàng năm.
Về Tiêu chí, thang điểm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện:
Có 05 tiêu chí với 8 nội dung thành phần và tổng điểm chuẩn là 100 điểm, riêng đối với các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh điểm chuẩn là 70 điểm, cụ thể như sau:

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ, điểm chuẩn là 25 điểm.

- Kết quả chỉ số cải cách hành chính, điểm chuẩn là 30 điểm.

- Chất lượng thực hiện Thủ tục hành chính/dịch vụ công, điểm chuẩn là 10 điểm.

- Kết quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, điểm chuẩn là 20 điểm.

- Kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch Dân vận chính quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh ban hành hàng năm, điểm chuẩn là 15 điểm.

Về kết quả xếp loại công tác Dân vận chính quyền:

- Trên cơ sở điểm số đạt được sau kết quả thẩm định được quy đổi thành tỷ lệ phần trăm so với điểm chuẩn, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố kết quả đánh giá xếp loại công tác dân vận  chính quyền đối với các cơ quan, đơn vị theo 04 cấp độ như sau:

+ Loại Tốt: Tỷ lệ điểm số đạt trên 90% trở lên, trong đó có từ 04 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 90% trở lên.

Trường hợp không đạt theo quy định trên thì xếp loại Khá.

+ Loại Khá: Tỷ lệ điểm số đạt trên 75% đến 90%, trong đó có từ 03 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 của Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 70% trở lên.

Trường hợp không đạt theo quy định trên thì xếp loại Trung bình.

+ Loại Trung bình: Tỷ lệ điểm số đạt trên 65% đến 75%, trong đó có 03 trong 05 tiêu chí đánh giá tại Điều 5 của Quy định này có tỷ lệ điểm số đạt từ 60% trở lên.

+ Loại Trung bình thấp: Tỷ lệ điểm số đạt dưới 65%.

- Không xếp loại đối với các cơ quan, đơn vị nộp hồ sơ đề nghị sau thời gian quy định hoặc có đề nghị nhưng không cung cấp thông tin, tài liệu chứng minh kết quả thực hiện khi nộp hồ sơ hoặc theo đề nghị của cơ quan thẩm định (Sở Nội vụ).

- Các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng đánh giá kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền theo quy định tại khoản 2 Điều 1 của Quy định này nếu không được xếp loại thì tương đương loại Trung bình thấp theo quy định tại điểm d khoản 1 của Điều này.

Về thành phần hồ sơ thực hiện thẩm định, đánh giá công tác Dân vận chính quyền:

- Báo cáo kết quả thực hiện công tác dân vận chính quyền.

- Bảng tự chấm điểm của các cơ quan, đơn vị theo thang điểm cho từng tiêu chí dân vận chính quyền.

- Danh mục các tài liệu kiểm chứng theo từng nội dung tiêu chí, bao gồm các báo cáo, tài liệu, sản phẩm chứng minh kết quả đạt được. Nội dung nào không có tài liệu kiểm chứng thì nội dung đó xem như không thực hiện và không chấm điểm.

Kết quả đánh giá, xếp loại thực hiện công tác dân vận chính quyền là một trong những cơ sở để xem xét, đánh giá đối với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và thi đua của các cơ quan, đơn vị.

Kèm theo Quyết định QD so 1743 cua UB tinh ve thang diem DVCQ.zip

                                                        

Thanh Tâm – P.XDCQ&CTTN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây