Tây Ninh: các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 18/10/2021 23:00 420 0

Tây Ninh: các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tây Ninh: các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tây Ninh có 5 tôn giáo chính, gồm Cao Ðài, Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo Islam với hơn 800.000 tín đồ, chiếm gần 70% dân số của tỉnh và có 361 cơ sở thờ tự của các tôn giáo. Ngoài ra, có hơn 200 tín đồ thuộc tôn giáo Baha'I, Phật giáo Hoà Hảo, Tịnh độ cư sĩ Phật hội.

Trong thời gian dịch bùng phát tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo phòng, chống dịch Covid-19 cho tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ thường xuyên đi kiểm tra tại các cơ sở thờ tự, địa điểm sinh hoạt tôn giáo để giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động tạm dừng các sinh hoạt tôn giáo tập trung trong thời gian giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trong tình hình dịch bệnh, các lễ trọng trong tôn giáo đều không tổ chức giống như mọi năm như: Ðại lễ Phục sinh của Công giáo và Tin lành; Ðại lễ Vu lan của Phật giáo; tháng chay Ramadha và lễ Hiến tế của Hồi giáo; Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung của Hội thánh Cao Ðài Toà thánh Tây Ninh.


tham ton giao.jpgt

Hình: Lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo - Dân tộc đến thăm, chúc mừng Hội thánh nhân dịp Ðại lễ Hội yến Diêu Trì cung năm 2021

 

Theo đánh giá của Sở Nội vụ, các cơ sở tôn giáo, các tín đồ, chức sắc, chức việc, nhà tu hành đều thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, "ai ở đâu thì ở đó" theo tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; có sự phối hợp tốt với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Hội thánh Cao Ðài Toà thánh Tây Ninh đã chỉ đạo Ban Đại diện các tỉnh, thành phố trong cả nước hướng dẫn các Họ đạo cơ sở thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động chức sắc, chức việc, tín đồ cùng chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh, đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ cho người bị nhiễm bệnh, quan tâm giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch. 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây