Đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh Tây Ninh xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ bảy - 14/10/2017 02:00 112 0

Đại hội đại biểu người Công giáo tỉnh Tây Ninh xây dựng và bảo vệ tổ quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Sáng 12.10.2017, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu “Người Công giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh xây dựng và bảo vệ tổ quốc” lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự Đại hội có khoảng 130 đại biểu là các vị linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu biểu cho phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo tỉnh Tây Ninh.

       Đến dự Đại hội có Linh mục Phan Khắc Từ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Về phía lãnh đạo tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng các vị đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

      Tại Đại hội, Linh mục Võ Hoàn Sinh – Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2011-2016 đã phát biểu khai mạc và thông qua Báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022.

     Báo cáo đã khẳng định, trong 05 năm qua phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tiếp tục duy trì và phát triển. Toàn tỉnh có 40.000 giáo dân nhưng tích cực tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo không ngừng được cải thiện và nâng cao, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định chính trị xã hội. Các cơ sở thờ tự của giáo xứ ngày càng khang khang, sạch đẹp, đồng bào Công giáo ngày càng phấn khởi, sống tốt đời đẹp đạo theo đúng tinh thần của Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 1980 "sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào". Năm năm qua, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh đã hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, đường hướng hoạt động, hướng dẫn, động viên giáo dân Công giáo trong tỉnh phát huy tốt các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

      Kết quả, Đại hội đã suy cử 53 thành viên, trong đó có 12 vị Linh mục tham gia Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2017-2022, có 05 vị trong Ban Thường trực (gồm 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch, 02 Ủy viên), Linh mục Võ Hoàn Sinh tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch.

      Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp. Ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu chúc mừng Đại hội, ghi nhận và biểu dương những tập thể, những tấm gương tiêu biểu trong người công giáo.

   NH 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây